Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Phụ nữ tỉnh và nhà hảo tâm tặng quà hỗ trợ người dân vùng ngập úng xã Yên Khang
Lượt xem: 248

Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần của người dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, sáng 17/9, Hội LHPN tỉnh Nam Định phối hợp với Câu lạc bộ cán bộ hưu Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định, Nhà sách Tân Việt Thành phố Nam Định và Nhóm tình nguyện kết nối những trái tim thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình tặng quà hỗ trợ người dân xã Yên Khang bị ảnh hưởng cơn bão số 3.

anh tin bai

         Dự chương trình có các đồng chí: Trần Thị Định, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đại diện các nhà hảo tâm, cấp ủy, chính quyền xã Yên Khang và các cháu học sinh, gia đình nhận hỗ trợ.

      Ứng phó với cơn bão số 3, thời gian qua, Hội LHPN các cấp phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các ngành chức năng triển khai thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai trên tinh thần chủ động ở mức cao nhất nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, nhất là người già, trẻ em, các đối tượng yếu thế, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Theo đó, cán bộ Hội địa phương đã thông tin kịp thời về tình hình, diễn biến của cơn bão, các văn bản chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Hội cấp trên đến cán bộ, hội viên và người dân. Tích cực tuyên truyền để mọi người, mọi nhà chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn về người và tài sản; kịp thời báo cáo đầy đủ, chính xác với chính quyền địa phương; hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, tổng vệ sinh môi trường khi nước lũ rút. Cơn bão đi qua, Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang, tích trữ nhu yếu phẩm, đồng thời thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chính thống từ các cơ quan Nhà nước, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống lụt bão.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                   Dịp này, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 8 suất quà, mỗi suất gồm 1 yến gạo và 1 triệu đồng cho 8 hộ gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo; 42 suất, mỗi suất 1 yến gạo cho 42 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề; 30 suất quà gồm cặp sách, các nhu yếu phẩm cho 30 học sinh các thôn xóm bị ngập lụt nặng.

        Chia sẻ về hoạt động “Tương thân tương ái”  kịp thời của Hội LHPN tỉnh và các nhà hảo tâm, đồng chí Trần Thị Định, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Những suất quà được trao tặng tuy giá trị vật chất không quá lớn nhưng là tình cảm của cán bộ hội viên phụ nữ các cấp, của những người làm thiện nguyện gửi gắm, động viên người dân nơi đây sớm vượt qua khó khăn của thiên tai trở lại ổn định cuộc sống. Qua đó, tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, khẳng định sự chung tay, góp sức của tổ chức Hội trong thực hiện các hoạt động vì an sinh xã hội.

(T/h: Thu Nga, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang