Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Phúc tập trung triển khai các phương án ứng phó với hậu quả sau mưa bão
Lượt xem: 109

Yên Phúc là xã trọng điểm ven đê của huyện với 2,7km đê Đại Hà và 8,6 km Bối. Toàn xã có 946 hộ dân với gần 4000 nhân khẩu sống ở trong bối, ngoài đê. Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, những ngày qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến huyện, xã Yên Phúc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, tập trung triển khai và thực hiện tốt các phương án phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Theo báo cáo nhanh của xã Yên Phúc, đến 17 giờ ngày 11/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau cơn bão số 3, từ ngày 9/9 đến nay, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa và mưa to. Hiện nước sông từ thượng nguồn đổ về kết hợp với việc xả lũ của các hồ thuỷ điện khiến mực nước trên sông Đào dâng cao và gây ngập lụt tại các vùng trũng, thấp, bờ bãi ven sông. Trên địa bàn xã Yên Phúc nhiều điểm bối sông Chanh thuộc các thôn Vĩnh Ninh, An Thành, An Quang đã được gia cố chống tràn bằng bao tải cát và sơ tán Nhân dân trong vùng nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn.

anh tin bai

 

anh tin bai

  

anh tin bai

     Có mặt tại xã Yên Phúc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Sinh Tiến đã trực tiếp kiểm tra, quán triệt chỉ đạo. Trong đó yêu cầu tập trung cao nhất người và phương tiện xử lý nhanh sự cố giờ đầu, phân công lực lượng thường trực thường xuyên theo dõi, kịp thời phát hiện dấu hiệu rò, rỉ thân đê để chống tràn. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, ưu tiên đảm bảo an toàn tính mạng người dân, Yên Phúc cũng đã huy động quyết liệt sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng thời tăng cường lực lượng xung kích thường trực và sẵn sàng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Xã cũng chuẩn bị đầy đủ trang, thiết bị nhu yếu phẩm theo phương châm 4 tại chỗ để chủ động ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể phát sinh.

anh tin bai

         Trước đó để ứng phó với cơn bão số 3 và mưa úng diện rộng sau bão, UBND xã Yên Phúc đã huy động lực lượng trực ban 24/24 giờ, triển khai kịp thời các phương án PCTT theo từng cấp độ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra và bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Các lực lượng chức năng phối hợp cùng các ban, ngành đoàn thể thực hiện thông tin thường xuyên, linh hoạt qua các kênh trong đó đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh và các hội nhóm mạng xã hội. Trước diễn biến thời tiết phức tạp như hiện nay, xã Yên Phúc đang dồn lực, ứng trực tại các nơi xung yếu, các khu vực có nguy cơ úng ngập đồng thời khuyến cáo người dân cần theo dõi sát tình hình thời tiết để chủ động ứng phó và chấp hành yêu cầu của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng.

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang