Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Lộc dồn lực bảo vệ Nhân dân vùng bối trong mùa mưa, lũ
Lượt xem: 600

Xã Yên Lộc có 2,5 km đê Đại Hà, 2,9 km đê bối, trong đó có hơn 1km mặt đê bối đã được tỉnh đầu tư đổ bê tông. Toàn xã hiện có 369 hộ với 1.413 nhân khẩu đang sinh sống ở ngoài đê Đại Hà, trong đê bối. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến huyện, xã Yên Lộc đã và đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, căng mình quyết liệt chống mưa, lũ góp phần đảm bảo an toàn tính mạng về người và tài sản của Nhân dân ở địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Theo ghi nhận, thời điểm 17h, ngày 10/9 mực nước trên sông Đào tại Nam Định cao hơn mức báo động III là 17cm và tiếp tục dâng cao. Hiện nay, trên trục tuyến bối tại các thôn Tân Thành, An Ninh, Tân Tiến, Đông Tiền Phong, Tây Tiền Phong và Hòa Bình đã có một số trọng điểm xung yếu bị sạt trượt, rò rỉ, nước dâng cao. Trước tình hình này, xã Yên Lộc đã và đang tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến của mưa lũ. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã, lực lượng Quân sự, Công an duy trì ứng trực 24/24h, thường xuyên tuần tra, kiểm tra đê bối, nhất là các vị trí trọng điểm xung yếu, kịp thời phát hiện sự cố để có biện pháp xử lý kịp thời. Đến thời điểm này, xã Yên Lộc đã huy động nhân lực, vật lực, phương tiện tiến hành xử lý giờ đầu kịp thời tại một số điểm sạt trượt, rò rỉ và đắp bao cát cơi cao mặt bối.

Chiều ngày 10/9, Yên Lộc chỉ đạo các hộ dân ở ngoài đê trong bối nhanh chóng vận chuyển tài sản và di dời người già, trẻ em đến nơi an toàn. Thực hiện phát lệnh báo động lũ cấp 3 trên sông Đào của UBND huyện, xã Yên Lộc đã có thông báo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động trong công tác PCTT-TKCN đồng thời tiến hành di dời khẩn cấp 369 hộ dân của các thôn: Tân Thành, An Ninh, Tân Tiến, Đông Tiền Phong, Tây Tiền Phong và Hòa Bình nằm trong khu vực có nguy cơ lũ lụt cao đến vị trí an toàn theo phương án đã được phê duyệt.

anh tin bai

 

anh tin bai 

Với sự quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân,  toàn xã quyết tâm thực hiện hiệu quả các phương án chống lũ, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang