Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Khuyến học xã Yên Dương triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm học 2024 – 2025
Lượt xem: 82

Hoà cùng không khí tưng bừng, phấn khởi trước thềm năm học mới, vừa qua, Hội Khuyến học xã Yên Dương tổ chức Lễ Tổng kết khen thưởng năm học 2023 – 2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm học 2024 – 2025.

anh tin bai

Hội Khuyến học xã Yên Dương có 8 chi hội trong đó, có 5 chi hội thôn xóm và 3 chi hội nhà trường. Năm học vừa qua, nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng sự phối kết hợp, hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” được triển khai sâu rộng, đều khắp và thường xuyên nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân địa phương.

Năm học 2023 – 2024, Hội Khuyến học xã tổ chức khen thưởng cho trên 300 học sinh và 8 giáo viên có thành tích tốt trong công tác giảng dạy và học tập với số tiền hơn 20 triệu đồng. Đồng thời đề nghị Hội Khuyến học huyện trao 3 suất học bổng Tống Văn Trân mỗi suất trị giá 500.000đ,  1 suất học bổng của Tập đoàn dệt may Hàn Quốc trị giá 2.000.000đ và 1 suất học bổng Phenika cho học sinh mồ côi cả bố lẫn mẹ trị giá 3.000.000đ. Với những kết quả, thành tích đã đạt được, chi hội trường Tiểu học Yên Dương và cô giáo Hà Thị Thảo – Hiệu trưởng trường THCS Yên Dương cũng vinh dự nhận khen thưởng của Hội Khuyến học xã.

Bên cạnh hoạt động hiệu quả của các chi hội khuyến học, phong trào khuyến học, khuyến tài cũng diễn ra sôi nổi ở nhiều dòng họ trên địa bàn xã. Các dòng họ đều duy trì tổ chức biểu dương, khen thưởng động viên kịp thời cho con cháu trong dòng họ có thành tích tốt trong học tập vào các dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Tết thanh minh hay dịp mừng Quốc khánh 2/9. Điển hình tại thôn Vũ Xuyên có dòng họ Trần, thôn Cẩm có dòng họ Phạm Đình, họ Nguyễn Xuân, Thôn Trung có dòng họ Trịnh, thôn Khả Lang có dòng họ Bùi Hoàng. Phong trào khuyến học, khuyến tài đã góp phần tích cực cùng xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Hàng nă, các bậc học trên địa bàn xã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học, chất lượng giáo dục được đảm bảo. Riêng trong năm học 2023 – 2024 trường THCS Yên Dương có 68 em đỗ công lập vào các trường THPT trong đó có 2 em đạt trên 45 điểm.

anh tin bai

 

anh tin bai

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Khuyến học xã Yên Dương tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, hội viên, giáo viên, nhân viên, học sinh các nhà trường đăng ký thi đua ngay từ đầu năm; Xây dựng quỹ và các tiêu chí thi đua khen thưởng của Hội; Tổ chức khen thưởng kịp thời, công bằng, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm khuyến khích sự nỗ lực của mỗi giáo viên và học sinh trên địa bàn xã. Thông qua nhiều hoạt động sôi nổi của phong trào khuyến học, khuyến tài đã và đang ngày càng nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương, từ đó dành nhiều quan tâm, hỗ trợ hơn nữa về mọi mặt, nhất là sự ủng hộ về vật chất đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, tiếp thêm động lực giúp các em vượt khó vươn lên, không ai phải nghỉ học giữa chừng để cùng tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương, nỗ lực, phấn đấu trở thành những công dân có ích và chung sức xây dựng quê hương, đất nước tươi đẹp hơn./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang