Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”
Lượt xem: 166
     Sáng ngày 21/5/2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện và Bưu điện huyện Ý Yên đã phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân; Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. Lễ ra quân năm nay được tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn tỉnh, cho thấy quyết tâm của Liên ngành BHXH và Bưu điện trong việc triển khai có hiệu quả mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra.
anh tin bai
 

 

anh tin bai

    Tham dự lễ ra quân tại điểm cầu huyện có đồng chí Phạm Văn Hà, Phó Giám đốc BHXH huyện; đồng chí Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Bưu điện huyện cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của 2 ngành.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Với chủ đề “ Đồng hành cùng Bảo hiểm xã hội – Vì cuộc sống chất lượng hơn”, ngay sau lễ phát động tại 2 trụ sở, BHXH và Bưu điện huyện đã tổ chức truyền thông lưu động bằng ô tô và xe máy đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện với sự tham gia của 30 tuyên truyền viên. Nội dung tuyên truyền tập trung nêu bật vai trò của BHXH, BHYT trong phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội; lợi ích người dân và cộng đồng khi tham gia BHXH; cách thức tham gia BHYT; chính sách ưu đãi khi tham gia BHXH tự nguyện; chế độ trợ cấp BHTN trong các doanh nghiệp…. Bên cạnh hình thức tuyên truyền lưu động, BHXH và Bưu điện huyện còn thực hiện các hình thức tuyên truyền khác nhau như treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, tranh cổ động tại nơi cộng cộng đồng thời phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp cho người dân. Qua đó, nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đồng thời tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện chính sách pháp luật BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tính đến thời điểm này, toàn huyện Ý Yên có gần 203.000 người tham gia BHXH, BHYT; số đơn vị thuộc đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc tăng mới 35 đơn vị; số đối tượng chỉ tham gia BHYT tăng 3.973 người. Riêng trong năm 2022, số thu BHXH, BHYT, BHTN toàn huyện đạt 408 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch được giao. Qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã và đang giúp người dân, người lao động, người sử dụng lao động hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, từ đó tạo thuận lợi cho ngành BHXH huyện hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Năm 2022, BHXH huyện đã phối hợp tổ chức 15 cuộc tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền cấp xã, 46 cuộc tuyên truyền tại các thôn, xóm, tổ dân phố ở 31 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Độ bao phủ BHXH, BHYT liên tục tăng và mở rộng với tỷ lệ toàn huyện hiện nay đạt trên 91%. Bên cạnh đó, công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia được thực hiện kịp thời, đúng quy định, tạo thuận lợi cho người lao động và nhân dân tham gia và thụ hưởng chế độ. Công tác quản lý người hưởng các chế độ luôn được chú trọng, kiểm soát chặt chẽ các hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH, BHTN nhất là chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp và trợ cấp thất nghiệp, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ theo quy định, hạn chế trục lợi quỹ BHXH.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Nhằm hoàn thiện mục tiêu phát triển người tham gia, mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT toàn dân theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng, thời gian tới, liên ngành BHXH và Bưu điện huyện tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác BHXH, BHYT với lộ trình, giải pháp cụ thể; đặc biệt là có các chính sách hỗ trợ mức đóng để tạo “đà” cho người tham gia, nhất là với chính sách BHXH tự nguyện. Song song với đó, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác truyền thông để dân hiểu, dân biết, dân tin, dân nghe, dân theo, dân làm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, từng bước tạo được hiệu ứng lan tỏa, lâu dài nhằm phát triển nhanh và duy trì bền vững người tham gia vào hệ thống an sinh xã hội của đất nước./.

(T/h: Hà Giang)

Chung nhan Tin Nhiem Mang