Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên giành thành tích cao tại hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Nam Định năm 2024
Lượt xem: 101
Ngày 25/4, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” tỉnh Nam Định năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố Nam Định.
anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng và các đồng chí lãnh đạo trao Cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham gia Hội thi.

         Tham gia hội thi có 130 huấn luyện viên, vận động viên của các đội tuyển “Tổ liên gia an toàn PCCC” đại diện cho 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

        Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng nhấn mạnh, những năm qua, công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được nâng cao; hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng PCCC được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo tốt hơn; lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ được đầu tư xây dựng trụ sở, trang thiết bị phương tiện từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC được nâng cao, góp phần phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm số vụ cháy, nổ và thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy, nổ gây ra, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, nhất là tại các nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh... Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”  là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình; thực hiện hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư.  Thông qua hội thi tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”; đặc biệt trong năm 2024, Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm mô hình “Tỉnh an toàn PCCC” để nhân rộng trong toàn quốc.

anh tin bai

Nội dung thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

        Tham gia Hội thi, các đội tuyển thực hiện 2 nội dung gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, lý thuyết tập trung trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ; những quy định mới của pháp luật liên quan; thực hành là chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo trao Giải toàn đoàn cho các đội tuyển tham dự hội thi.

        Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các nội dung lý thuyết, thực hành và giải toàn đoàn. Trong đó, nội dung lý thuyết được trao cho các đội tuyển: Giải nhất huyện Nam Trực; giải nhì gồm: Thành phố Nam Định và huyện Vụ Bản; giải ba gồm các huyện Hải Hậu, Trực Ninh, Xuân Trường. Đối với nội dung thi thực hành: Giải nhất là Thành phố Nam Định; giải nhì thuộc về các huyện Mỹ Lộc, Ý Yên; giải ba gồm các huyện Trực Ninh, Vụ Bản, Hải Hậu. Về giải toàn đoàn: Thành phố Nam Định giành giải nhất; giải nhì thuộc về huyện Mỹ Lộc và giải ba là huyện Ý Yên.

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện và các thành viên đội tuyểnÝ Yên tham dự Hội thi

        Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi. Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Nam Định năm 2024./.

(Tin, Ảnh: Xuân Thu, Báo Nam Định)

Chung nhan Tin Nhiem Mang