Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ghi từ hội thi phát triển năng lực học sinh Tiểu học cấp huyện, năm học 2023 – 2024
Lượt xem: 848

Trong 6 ngày từ 1 - 6/42024, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ý Yên tổ chức thành công Hội thi phát triển năng lực học sinh Tiểu học cấp huyện, năm học 2023 – 2024.

 
anh tin bai
  
anh tin bai

    Hội thi là một hoạt động đặc biệt nhằm đánh giá, ghi nhận những Tài năng - năng khiếu cá nhân, niềm đam mê và tính sáng tạo trong việc ứng dụng kiến thức các môn học vào thực tiễn cuộc sống, sự cố gắng trong học tập và rèn luyện của các em học sinh; đồng thời ghi nhận những đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào đổi mới giáo dục, phong trào làm đồ dùng dạy học, giáo dục STEM, giáo dục nghệ thuật và công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Đây cũng là dịp để các đơn vị nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Hội thi được tổ chức là hoạt động giáo dục thiết thực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh theo yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018, là sân chơi bổ ích và rất phù hợp với học sinh Tiểu học. Hoạt động của các “Câu lạc bộ môn học”,  “Câu lạc bộ STEM”  tại các nhà trường góp phần hiệu quả trong nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng phát triển năng lực - phẩm chất người học, từ đó tiếp tục "Nuôi dưỡng - thắp sáng ước mơ - khơi nguồn sáng tạo" cho thế hệ tương lai của đất nước.

anh tin bai 

    Để Hội thi phát triển năng lực học sinh Tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng thời gian, mục đích và yêu cầu, bám sát kế hoạch tổ chức của Phòng GD&ĐT huyện, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Hội thi tới toàn bộ học sinh và cán bộ, giáo viên, 32/32 trường Tiểu học trong huyện đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, trải nghiệm và Hội thi cấp trường với hình thức linh hoạt, nội dung bám sát những yêu cầu đổi mới.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Qua 6 ngày diễn ra Hội thi, toàn huyện có 480 học sinh của 32 trường Tiểu học được chia thành 6 miền. Trong đó miền 1 tổ chức tại UBND xã Yên Chính; miền 2 diễn ra tại trường Tiểu học Yên Bình; miền 3 tổ chức tại UBND thị trấn Lâm; miền 4 tổ chức tại trường Tiểu học Yên Tiến; miền 5 diễn ra tại UBND xã Yên Đồng và miền 6 tại UBND xã  Yên Cường. 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các trường thi tài ở 3 nội dung. Trong đó ở nội dung tìm kiếm tài năng, các trường đã đem đến Hội thi những tiết mục biểu diễn đặc sắc, thể hiện sự công phu trong việc lựa chọn, dàn dựng, tập luyện, để lại trong lòng khán giả sự khâm phục về tài năng của các em học sinh, đem đến cho hội thi một không gian nghệ thuật, âm nhạc hát múa, kể chuyện, diễn tiểu phẩm, võ thuật đa dạng, hấp dẫn. Đặc biệt trong phần thi này để phát huy mối quan hệ mật thiết giữa gia đình và nhà trường, có nhiều trường các bậc phụ huynh học sinh đã cùng biểu diễn.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Trong nội dung thứ hai: Sáng tạo và thuyết trình sản phẩm STEM đã diễn ra hết sức hấp dẫn, đòi hỏi trí tưởng tượng phong phú, sự sáng tạo trong việc vận dụng các kiến thức liên môn kết hợp với khả năng thẩm mĩ và bàn tay khéo léo của các em học sinh để sáng tạo và làm ra sản phẩm STEM chỉ trong 30 phút. Tất cả các trường đã hoàn thành xuất sắc sản phẩm dự thi và có những phần thuyết trình về sản phẩm hết sức ấn tượng.

 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại vòng thi Ứng dụng - trải nghiệm, sau vòng thi cá nhân, 3 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi đội vào vòng thi nhóm đã thể hiện những năng lực, phẩm chất vượt trội, chinh phục lần lượt các câu hỏi đa dạng, phong phú thuộc tất cả các lĩnh vực môn học: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tiếng Anh, Tin học, Đạo đức, Kĩ năng sống trong chương trình Giáo dục phổ thông đối với cấp Tiểu học tính đến thời điểm diễn ra Hội thi theo kế hoạch giáo dục năm học 2023 - 2024, chủ yếu gắn với thực tiễn cuộc sống.

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai 

Qua một thời gianHội thi phát triển năng lực học sinh Tiểu học cấp huyện, năm học 2023 – 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi. Các tiết mục tham gia dự thi của các đội đều được chuẩn bị hết sức công phu, đặc biệt những sản phẩm STEM từ vật liệu tái chế do học sinh tự thiết kế đã tạo ra những sản phẩm rất có ý nghĩa để ứng dụng vào các bài học hằng ngày được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá rất cao. Thành công của hội thi tiếp tục khẳng định chất lượng của một sân chơi trí tuệ cấp Tiểu học trong toàn huyện, thể hiện rõ nét định hướng đào tạo công dân mang năng lực - phẩm chất vượt trội của đất học Ý Yên. Đây vừa là cơ hội để học sinh giao tiếp, hợp tác, chia sẻ, bày tỏ quan điểm, vận dụng kiến thức các môn học vào hoạt động giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh đồng thời nâng cao nhận thức của Cán bộ quản lý, giáo viên về định hướng dạy học phát triển năng lực, tăng cường khả năng vận dụng thực tiễn trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục, mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống. Ngoài ra cũng là dịp để tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng.

Tại mỗi miền, sau khi kết thúc, Ban Tổ chức đã đánh giá, xếp loại và công bố kết quả các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở mỗi nội dung thi, từ đó phát hiện, lựa chọn và bồi dưỡng các nhân tố xuất sắc để tiếp tục bồi dưỡng tham gia Hội thi cấp tỉnh./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang