Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bảo hiểm xã hội Việt nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng vận động, phát triển người tham gia cho nhân viên BHXH, BHYT
Lượt xem: 77

Ngày 18/11, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kỹ năng vận động, phát triển người tham gia cho nhân viên BHXH, BHYT. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu dự và chỉ đạo Hội nghị. Tại điểm cầu BHXH huyện Ý Yên có các đồng chí lãnh đạo Bưu điện huyện, nhân viên thu BHXH, BHYT

anh tin bai

 

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu khẳng định, BHXH, BHYT là hai chính sách lớn, giữ vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Ngày 12/5/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký ban hành Quyết định số 1155/QĐ-BHXH Quy chế quản lý hoạt động của Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT nhằm huy động đội ngũ nhân viên thu cấp cơ sở đưa chính sách BHXH, BHYT nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến gần hơn với người dân.

Trong thời gian qua, hoạt động của Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT đã phát huy hiệu quả trong công tác phát triển, mở rộng người tham gia . Chính vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông cho đội ngũ nhân viên thu BHXH, BHYT luôn được Ngành BHXH Việt Nam chú trọng và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mang tính chất lâu dài trong chiến lược. Phó Tổng Giám đốc bày tỏ mong muốn thông qua Hội nghị sẽ trang bị kiến thức cơ bản về chính sách pháp luật BHXH, BHYT; Kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, vận động người dân tham gia… Đồng thời, củng cố, nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và chất lượng, hiệu quả hoạt động của nhân viên thu, góp phần nâng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động.

Tại Hội nghị, các học viên đã được báo cáo viên phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách pháp luật BHXH, BHYT; quy trình nghiệp vụ thu BHXH, BHYT, cấp mã số BHXH, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; kỹ năng khai thác, tư vấn, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để giải đáp những ý kiến thắc mắc của các học viên về thực hiện quy trình thu, nộp, lập hồ sơ về BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng, qua đó tạo sự thống nhất trong quá trình thực hiện. Kết thúc lớp bồi dưỡng, tập huấn, các học viên sẽ làm bài thu hoạch theo quy định.

(Tổng hợp: Đoàn Hương)

Chung nhan Tin Nhiem Mang