Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đón Xuân mới về trên quê hương Ý Yên anh hùng
Lượt xem: 807
    Năm mới Qúy Mão 2023 đã về, mang náo nức đến khắp mọi miền quê hương với biết bao dự cảm tốt đẹp, an lành. Nhìn lại năm cũ đã đi qua trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt trong các tháng đầu năm, đại dịch Covid-19 tiếp tục có những tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, song với quyết tâm chính trị cao nhất, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện nhà vẫn không ngừng cố gắng, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị cũng như các mục tiêu phát triển Kinh tế - Văn hóa – Xã hội. Quốc phòng - An ninh tiếp tục được củng cố và tăng cường, an ninh chính trị, an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.
anh tin bai

    Được đánh giá là một năm thành công và để lại nhiều dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực, trong đó 18/19 chỉ tiêu đề ra trong năm đều đạt và vượt kế hoạch chính là minh chứng rõ nét nhất khẳng định bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đoàn kết, thống nhất mà từ lâu đã trở thành truyền thống của quê hương Ý Yên cách mạng anh hùng. Nền tảng đó cũng chính là kim chỉ nam trong đường hướng lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy để tiếp tục đồng hành cùng các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân toàn huyện nhanh chóng nắm bắt mọi thời cơ thuận lợi, vượt qua trở ngại, vững bước đi lên.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Sau quý I năm 2022, dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát hiệu quả, tạo tiền đề vững chắc để triển khai các giải pháp phục hồi và thúc đẩy hoạt động trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá, một số chỉ tiêu tăng cao, trong đó tổng giá trị sản xuất tăng 10,56%, cao hơn 2% so với kế hoạch. Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng 2,33%; Công nghiệp – xây dựng tăng 14,5%; dịch vụ tăng 8,04%; tốc độ tăng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn là 12,2%. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện theo các tiêu chí nâng cao, kiểu mẫu. Đến nay, toàn huyện có 29/31 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM nâng cao, chiếm tỷ lệ 93,5%; 92/272 thôn/xóm/TDP được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu thuộc 26 xã, thị trấn, bằng 26%. Lĩnh vực tài chính – tín dụng đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Thu ngân sách đạt 111% dự toán, dư nợ tín dụng ước tăng 120% so với đầu năm. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư, nhất là các công trình giao thông trọng điểm, các khu đô thị, khu dân cư, khu, cụm công nghiệp tạo động lực phát triển trong thời gian tới.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Công tác CCHC, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, đạt được kết quả tích cực và có nhiều chuyển biến rõ nét so với năm 2021. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4: tỷ lệ số hóa; tỷ lệ trả kết quả điện tử được tăng lên. 100% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn. Đã triển khai một số mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, giáo dục, bước đầu đạt được những kết quả tích cực, khả quan.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

      Các lĩnh vực văn hóa-xã hội được phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19. Năm qua, huyện đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa lớn, có sức lan tỏa mạnh, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội. Lĩnh vực y tế - giáo dục tiếp tục được quan tâm thực hiện với nhiều kết quả nổi bật và đáng ghi nhận. Công tác an sinh xã hội được chú trọng; trong đó đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với số tiền chi trả hơn 900 triệu đồng; tạo việc làm mới cho hơn 4000 lao động. Đến hết năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 1,88% theo tiêu chí mới. Quốc phòng – An ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố và có những chuyển biến tích cực. Tập trung chỉ đạo thực hiện các Đề án, chương trình, kế hoạch, các Nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện giai đoạn 2020-2025 nhằm cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV. Quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên. Tăng cường tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân; Phương thức, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy đảng các cấp có nhiều đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác quản lý Nhà nước trên các ngành, lĩnh vực và các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ tiếp tục được tăng cường. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

anh tin bai

    Tạm biệt năm cũ, đón chào năm 2023 - năm thứ hai của thời kỳ ổn định ngân sách mới, năm thứ ba trong thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Đây được xem là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng, đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phải nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, điều hành ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động.

anh tin bai

    Một năm mới đang mở ra với không ít những thời cơ, thuận lợi. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tranh thủ các điều kiện thuận lợi và nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, huyện Ý Yên xác định rõ các chỉ tiêu thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và bền vững, tiếp tục bảo đảm Quốc phòng – An ninh và tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất tăng từ 9-9,5%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 504,5 tỷ đồng trở lên. Giảm tỷ lệ sinh 0,10 ‰. Tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2021-2025) ≤ 1,88%. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng (thể cân nặng) dưới 9%. Tạo việc làm mới cho 4.000 lao động trở lên. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95% trở lên. 100% dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh. 96,5% dân số được sử dụng nước sạch. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Đảm bảo an ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

anh tin bai

     Có thể nói, những thành tựu gặt hái được trong một năm 2022 nhiều biến động luôn là những “trái ngọt” thật đáng trân trọng, góp phần củng cố và tăng thêm niềm tin, ý chí, động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà trên bước đường đi tới. Khi “Chí ta đã quyết, lòng ta đã đồng”, chúng ta sẵn sàng bước vào năm mới Qúy Mão 2023 với một tâm thế vững tin, tràn đầy khí thế và quyết tâm cao. Mỗi khó khăn, thách thức trong năm cũ đã qua được xem là những bài học kinh nghiệm quý báu để các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục thay đổi, nỗ lực cải cách, trở nên linh hoạt, sáng tạo và chủ động hơn để tạo ra những bước đột phá mới, dệt nên những bài ca thắng lợi cho xuân này và cho những xuân sau bằng những kết quả toàn diện và ấn tượng trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực.

     Xuân mới đã về! Sắc xuân đang ngời lên trong nụ cười, ánh mắt mỗi người. Hương xuân tràn ngập trong từng ngõ phố, làng quê nông thôn mới. Sức xuân phơi phới làm cho lòng người lại rạo rực ngân lên những khúc hát “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”. Trong niềm vui hân hoan, trong sắc xuân rực rỡ, Đảng bộ, chính quyền, toàn quân, toàn dân huyện Ý Yên vững vàng bước vào năm mới Qúy Mão 2023 cùng niềm tin thắng lợi mới!

(T/h: Hải Hà- Đinh Liên - Hà Giang)

Chung nhan Tin Nhiem Mang