Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thăm, tặng quà Cựu chiến binh huyện Ý Yên tham gia chiến dịch Điên Biên Phủ
Lượt xem: 237
       Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), thừa uỷ quyền của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh, chiều ngày 26/4, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và Trung tá Lê Tuấn Minh, Chính trị viên Ban CHQS huyện cùng lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện; lãnh đạo, cán bộ chuyên môn một số địa phương đã đến thăm, tặng quà gia đình Liệt sĩ và các cựu chiến binh tiêu biểu từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện.
anh tin bai

 

anh tin bai

     Tại thôn Trung Thứ, xã Yên Tiến, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà của Bộ CHQS tỉnh cho gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Khoa (1928) là chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điên Biên Phủ. Cùng với các anh hùng Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn… liệt sĩ Phạm Văn Khoa đã chiến đấu quả cảm và anh dũng hi sinh trên chiến trường ác liệt vào ngày 18/3/1954 khi vừa tròn 26 xuân xanh, để lại cả tuổi trẻ và máu xương của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Hiện gia đình ông Phạm Khắc Phóng đang trực tiếp hương khói và thờ cúng Liệt sĩ Phạm Văn Khoa. Năm 1994, nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ông Phóng đã có dịp “qua miền Tây Bắc”  thăm lại chiến trường xưa, nơi người cha anh dũng của mình đã cùng đồng chí, đồng đội trải qua “9 năm làm một Điên Biên, nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”.  Sinh ra không còn được gặp cha, nhưng những câu chuyện, hình ảnh về người bố là chiến sĩ Điện Biên vẫn luôn là niềm tự hào, hãnh diện của ông Phóng cùng gia đình nói riêng cũng như của quê hương và thế hệ hôm nay, mai sau nói chung.

anh tin bai

 Thăm hỏi, tặng quà của Bộ Quốc Phòng tới CCB Đinh Khắc Thân (1931, 93 tuổi) tại thôn Hùng Vương, xã Yên Tiến.

anh tin bai

 Thăm hỏi, tặng quà của Bộ Quốc Phòng tới CCB Nguyễn Ngọc Len (1932, 92 tuổi), thôn Hoàng Nghị, xã Yên Hồng.

anh tin bai

Thăm hỏi, tặng quà của Quân khu 3 tới CCB Bùi Ngọc Doanh (1934, 90 tuổi) tại thôn Đông Duy, xã Yên Quang.

        Thăm hỏi, tặng quà của Bộ Quốc Phòng tới CCB Đinh Khắc Thân (1931, 93 tuổi) tại thôn Hùng Vương, xã Yên Tiến; CCB Nguyễn Ngọc Len (1932, 92 tuổi), thôn Hoàng Nghị, xã Yên Hồng và tặng quà của Quân khu 3 tới CCB Bùi Ngọc Doanh (1934, 90 tuổi) tại thôn Đông Duy, xã Yên Quang, các đồng chí trong đoàn vui mừng, phấn khởi khi các chiến sĩ Điện Biên năm xưa vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn, sống vui, sống khỏe, được gia đình và địa phương quan tâm, chăm lo đầy đủ, kịp thời. Mặc dù tuổi đã cao nhưng kỷ niệm về những năm tháng hào hùng lịch sử của “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, bao giờ khắc nằm gai nếm mật, xông pha trên những trận tuyến mưa bom bão đạn, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh vẫn còn in đậm trong ký ức những người con kiên cường, quả cảm của quê hương Ý Yên anh hùng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Trong câu chuyện giữa thế hệ cha anh và lớp con cháu hậu bối hôm nay vào một chiều cuối tháng 4 lịch sử, khi cả nước đang hướng về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thật chan chứa biết bao cảm xúc. Xen lẫn trong những ân cần thăm hỏi, động viên là những khoảng lặng thâm trầm, sâu lắng khi cùng nhau chia sẻ về những tháng ngày gian khó của dân tộc từ hơn nửa thế kỷ trước. Được đồng hành cùng đất nước trong suốt dọc chiều dài lịch sử, chứng kiến bao thăng trầm, đổi thay của dân tộc, từ những năm trường kỳ kháng chiến, giành lại độc lập, tự do đến những giai đoạn vượt khó, đi lên, xây dựng, kiến thiết nước nhà, những “chứng nhân vàng” của lịch sử không khỏi xúc động, tự hào bởi những đánh đổi, hi sinh không tiếc máu xương, thanh xuân, tuổi trẻ của mình nay đã đơm thành trái ngọt, là thành quả cách mạng cần phải được tiếp nối và gìn giữ muôn đời.

anh tin bai

        Biết ơn và tự hào về những chiến công, đóng góp của những người con ưu tú quê hương vào chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đoàn công tác đã gửi lời tri ân sâu sắc tới thân nhân của các Liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên đồng thời chúc các gia đình và các CCB tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, phát huy phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”, sống vui, sống khoẻ, mãi mãi là tấm gương sáng, là “tượng đài” , là chỗ dựa tinh thần to lớn để các thế hệ cháu con vững tin và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước trong giai đoạn mới.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

       

Chung nhan Tin Nhiem Mang