Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới tại huyện Ý Yên
Lượt xem: 755
     Sáng ngày 21/4, Đoàn công tác của UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Bí thư Huyện uỷ Châu Đức làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới tại huyện Ý Yên.

anh tin bai

Đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Bí thư Huyện uỷ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Bên trái),  đồng chí Nguyễn Tấn Bản, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (ngồi giữa) cùng đoàn công tác đến tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới tại huyện Ý Yên.

anh tin bai

          Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí UVBTVHU, Lãnh đạo HĐND- UBND, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị chuyên môn và các tổ chức hội đoàn thể.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tại buổi làm việc, trong không khí thân tình, cởi mở, lãnh đạo 2 huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã trao đổi những nét chính về tình hình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và những dấu ấn quan trọng của từng địa phương trong quá trình triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đồng thời trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình phù hợp, có tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực.

anh tin bai

Một góc Nông thôn mới huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

        Được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2020, sau chặng đường hơn 10 năm bắt tay vào xây dựng NTM, huyện Châu Đức đã đạt được những bước tiến dài, từ quán triệt chủ trương, thay đổi nhận thức đến chuyển biến thành hành động cụ thể của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên toàn địa bàn huyện. Đến hết năm 2021, giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện tăng 1,63 lần so với năm 2010. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 64,36 triệu đồng/người/năm (tăng 44,26 triệu đồng so với trung bình năm 2010); toàn huyện không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia, không còn nhà tạm, nhà dột nát. Từ năm 2010 – 2021, huyện Châu Đức đã tranh thủ các nguồn vốn từ ngân sách và huy động các nguồn lực xã hội hoá với tổng kinh phí hơn 8.971 tỷ đồng để hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Hệ thống giao thông được nhựa hoá, bê tông hoá; 100% diện tích đất nông nghiệp và phi nông nghiệp được tưới tiêu chủ động; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia và cấp nước sạch, hợp vệ sinh; cảnh quan môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

      Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay huyện Châu Đức có 43 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó 31 sản phẩm đưa lên tham gia sàn thương mại điện tử Postmart, đạt tỷ lệ 100%. Cuối năm 2023, huyện Châu Đức có 11 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 4 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.     

anh tin bai

        Đối với huyện Ý Yên, xây dựng NTM là lộ trình xuyên suốt, có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc. Sau khi được công nhận là huyện NTM năm 2019, với quyết tâm chính trị cao, từ phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”, các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tiếp tục nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tận dụng mọi điều kiện thuận lợi, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và đưa nông thôn phát triển bền vững. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển nhanh, đồng bộ, nổi bật là hệ thống đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, hệ thống thuỷ lợi, trường, trạm, nhà văn hoá…; diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch, đẹp. Các chương trình, đề án, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong sản xuất nông nghiệp được triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu quả. Toàn huyện phấn đấu đến hết năm 2025 huyện hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao với 80% số xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao (có 22 – 23/23 xã, thị trấn sau hoàn thành sắp xếp, sáp nhập ĐVHC đạt chuẩn xã NTM nâng cao); 30% thôn, xóm đạt NTM kiểu mẫu, (6 – 8 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 1 xã đạt mô hình xã thông minh; thị trấn Lâm đạt chuẩn đô thị văn minh; ít nhất 203 thôn/xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; ít nhất 6 thôn/ xóm thông minh); xây dựng được 40 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Với tinh thần chia sẻ, trao đổi, học hỏi, Đoàn công tác của huyện Châu Đức đã trực tiếp tham quan các cơ sở trưng bày, sản xuất thủ công mỹ nghệ truyền thống của huyện Ý Yên (đúc đồng, đồ gỗ) cũng như tìm hiểu về mô hình xây dựng các tuyến đường hoa nông thôn mới trên địa bàn để có thể ứng dụng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

anh tin bai

        Ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển, bứt phá của huyện Ý Yên trong những năm gần đây, thay mặt các đồng chí trong đoàn, đồng chí Nguyễn Tấn Bản, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trân trọng chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ý Yên luôn đoàn kết, phát triển và giàu mạnh hơn nữa đồng thời gửi lời cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo huyện Ý Yên đối với các đồng chí trong đoàn. Chương trình tham quan, trao đổi, học tập lần này sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp các ngành chuyên môn của huyện Châu Đức được tiếp cận, học hỏi những mô mình mới, cách làm hay đặc biệt là kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, góp phần đưa huyện Châu Đức phát triển nhanh, bền vững và sớm về đích huyện NTM nâng cao trong thời gian tới.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Châu Đức và huyện Ý Yên đã trao tặng những bức tranh mang tính biểu tượng của 2 địa phương.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)        

Chung nhan Tin Nhiem Mang