Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về nâng cao hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính
Lượt xem: 623
   Chiều ngày 25/8/2022, tại phòng họp tầng 4 UBND huyện đã diễn ra buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về nâng cao hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC) giữa huyện Ý Yên và các Sở, ngành của tỉnh Nam Định. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Vũ Trọng Quế, TUV, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông; đồng chí Cù Đức Thuận, Giám đốc Sở Tư Pháp cùng các lãnh đạo đại diện các phòng chuyên môn của Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh. 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

    Xác định công tác CCHC là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, có tầm quan trọng đặc biệt, liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, trong thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, công tác CCHC của huyện Ý Yên đã có những chuyển biến tích cực và đáng ghi nhận. Việc triển khai các nội dung hoạt động đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức được duy trì tốt ở hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện.Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã có sự chủ động, tích cực trong thực hiện công tác CCHC, đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ,từng bước đáp ứng nhu cầu và nâng cao mức độ hài lòng của các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận và ủng hộ đối với chủ trương chung của Đảng và Nhà nước.

anh tin bai

    Tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2022, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã kịp thời ban hành các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; thành lập tổ công tác theo dõi, đôn đốc các nhiệm vụ CCHC và xây dựng chính quyền điện tử huyện Ý Yên; thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị và các địa phương hoàn thành trước và đúng hạn các nhiệm vụ được giao. Hệ thống quản lý văn bản điện tử, chữ ký số, cập nhật TTHC lên cổng dịch vụ công của tỉnh đã được triển khai đến tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hoạt động quản lý, điều hành đã được ứng dụng CNTT đồng bộ và liên tục.Hệ thống truyền hình trực tuyến cấp huyện, cấp xã hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ các hội nghị trực tuyến từ TW đến địa phương được thông suốt. Chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã được nâng lên. Hoạt động rà soát, cập nhật, niêm yết đầy đủ TTHC được thực hiện liên tục, kịp thời. Bộ chỉ số CCHC cấp xã được xây dựng và ban hành kịp thời, đúng quy định. Đội ngũ cán bộ, công chức làm chuyên môn tại bộ phận “một cửa” và “một cửa liên thông” được bố trí đảm bảo chất lượng, cơ bản đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của cơ quan, doanh nghiệp và công dân. Các TTHC được kiểm soát chặt chẽ và cải cách theo hướng đơn giản hóa, công khai, minh bạch, tạo thông thoáng cho người dân. Tính đến ngày 20/8/2022, đã ban hành được 15.644 văn bản, trong đó cấp huyện là 8.569 văn bản; cấp xã là 7.075 văn bản. Từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 1962 hồ sơ TTHC cấp huyện, số hồ sơ trực tuyến là 832 hồ sơ; tiếp nhận và giải quyết 36.650 hồ sơ TTHC cấp xã trong đó có 105 hồ sơ trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn là 100%. Có 21/31 xã, thị trấn đã phát sinh hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Buổi tọa đàm cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự được trao đổi, nêu đề xuất, kiến nghị về các vấn đề còn bất cập và vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Chủ yếu xoay quanh chỉ tiêu tronglĩnh vực giải quyết TTHC cấp độ 3, 4 chưa thực sự khả thi do nhu cầu của người dân chưa cao nên cần có điều chỉnh phù hợp. Quy trình giải quyết một số TTHC còn rườm rà, chưa được đơn giản hóa, gây mất thời gian cho cán bộ xử lý và công dân khi đến làm việc. Đường truyền khai thác dữ liệu phục vụ cho công tác tra cứu, cập nhật thông tin, văn bản, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến còn chậm, ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ giải quyết hồ sơ trực tuyến. Cần có giải pháp phù hợp về thủ tục thanh toán cho người dân khi thực hiện các TTHC ở cấp độ 3, 4. Phần mềm quản lý dữ liệu cần được nâng cấp, bổ sung thêm một số tiện ích cần thiết nhằm phục vụ tốt hơn những nhu cầu và mục đích khác nhau, nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Các khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tăng thêm biên chế cho cán bộ làm chuyên trách tại các lĩnh vực; tập huấn nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ cũng đã được các đại biểu bày tỏ, đề xuất.

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai
 

    Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cầu thị, học hỏi, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh cũng đã gợi mở những giải pháp phù hợp, thiết thực và hiệu quả trong thực hiện công tác CCHC của huyện nhà. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả CCHC, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, giảm phiền hà và hướng tới sự hài lòng tuyệt đối cho người dân.

anh tin bai

    Phát biểu tiếp thu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:Trên cơ sở đánh giá những kết quả đã đạt được, thẳng thắn phân tích, nhìn nhận, rút kinh nghiệm từ những hạn chế, bất cập còn tồn tại trong một số lĩnh vực gây ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng CCHC, UBND huyện sẽ tiếp tục tập trung những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng công tác CCHC và chỉ số CCHC trong thời gian tới, phấn đấu chỉ số CCHC của huyện trong năm 2022 đạt trên 80%.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang