Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng – An ninh năm 2022, tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công an nhân dân năm 2023
Lượt xem: 477

       Sáng ngày 10/3/2023, tại Hội trường Nhà văn hóa Trung tâm huyện, UBND huyện Ý Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng – An ninh năm 2022, tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và Công an nhân dân năm 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Trần Xuân Lương, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng – An ninh huyện.

anh tin bai

Cùng dự còn có các đồng chí UVBTVHU; thành viên Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng GD QP&AN huyện; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, cán bộ Ban CHQS huyện và các đồng chí Chỉ huy trưởng, Trưởng Công an 31 xã, thị trấn trong toàn huyện.

anh tin bai

Thượng tá Phạm Quang Đông, UVBTVHU, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Ý Yên trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác GD QP&AN năm 2022. tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023

    Trên cơ sở bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị, Mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các cấp về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, trong năm 2022, Hội đồng GD QP&AN từ huyện đến cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác giáo dục QP&AN một cách toàn diện, có chiều sâu và hiệu quả cho các đối tượng và toàn dân. Trong năm, Hội đồng GDQP&AN huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện cử 1 đồng chí cán bộ thuộc đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng kiến thức QP&AN;  mở 10 lớp đối tượng 4 ở các xã, thị trấn cho 1030 đồng chí.

anh tin bai

    Ngoài ra, với sự phối hợp của các Nhà trường, công tác GD AP&AN cho học sinh vẫn được duy trì triển khai thực hiện đồng bộ và đảm bảo chất lượng. Năm qua, đã tổ chức nói chuyện truyền thống và giảng dạy bộ môn GD QP&AN cho 7806 lượt học sinh, đảm bảo đúng, đủ nội dung chương trình, trang bị kỹ năng quân sự, an ninh cần thiết cho các em. Bên cạnh đó, công tác GD QP&AN trong toàn dân tiếp tục được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Nội dung, phương pháp, chất lượng tuyên truyền, giáo dục được nâng lên trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng,  Đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên ở cơ sở thường xuyên được bồi dưỡng những nội dung mang tính thời sự, gắn với định hướng, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước về công tác tác QP&AN. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về công tác Quốc phòng, Quân sự địa phương, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn, xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc trong khu vực phòng thủ của huyện.

anh tin bai

Thượng tá Phan Văn Hoạt, Phó Trưởng Công an huyện trình bày báo cáo

tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023

    Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, Công an nhân dân năm 2023 đồng thời tập trung thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển quân, nhất là đối với công tác quản lý nguồn, công tác khám tuyển, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng vi phạm Luật NVQS; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong tuyển quân, nâng cao trách nhiệm của các thành viên Hội đồng NVQS huyện…

Qua đánh giá, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Công an nhân dân năm 2023 tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh mà trực tiếp là của Huyện ủy, UBND huyện; sự chủ động phối hợp, hiệp đồng giữa cơ quan quân sự, cơ quan công an các cấp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương. Vì vậy, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, Công an nhân dân trên địa bàn huyện đã được tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình ngay từ khâu quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến các bước khám tuyển sức khỏe, tổ chức hiệp đồng, thâm nhập chốt quân số, cấp quân trang, phát lệnh nhập ngũ và tổ chức giao nhận quân; đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Nhiều địa phương đã làm tốt công tác rà soát, sơ tuyển nguồn sẵn sàng nhập ngũ và có công dân lên trạm khám, đạt sức khỏe cao như: Yên Phú, Yên Phong, Yên Phúc, Yên Cường, Yên Đồng, Yên Hồng, Yên Hưng, Yên Mỹ, Yên Nghĩa, Yên Tân, Yên Lợi, Yên Thành.

anh tin bai

Năm 2023 huyện Ý Yên tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; tổ chức bàn giao 366 tân binh trong đó có 342 thanh niên lên đường thực hiện Nghĩa vụ Quân sự và 24 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ Công an nhân dân. Lễ giao nhận quân được tổ chức trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ tuyển quân, các cấp, các ngành và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia khám tuyển sức khỏe. Phối hợp tham mưu mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 55 Đoàn viên ưu tú chuẩn bị nhập ngũ; tổ chức diễn đàn điểm tại xã Yên Khánh với chủ đề “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc trong tình hình mới”. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện cũng đã tiếp tục phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức chính trị xã hội tham gia đóng góp, ủng hộ, tặng 93 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 186 triệu đồng và trao 359 suất quà tổng giá trị gần 180 triệu đồng dành cho các tân binh.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng – An ninh huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà các địa phương, đơn vị đã đạt được trong công tác giáo dục QP&AN năm 2022 và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Công an nhân dân  năm 2023. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục QP&AN năm 2023 và công tác tuyển quân năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện cần tập trung thực hiện 1 số nhiệm vụ quan trọng. Trong đó yêu cầu Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và Hội đồng nghĩa vụ các xã, thị trấn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Các cơ quan, đơn vị cần phối hợp trong việc tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 đảm bảo theo đúng quy trình, quy định; tổ chức khám tuyển chặt chẽ, khách quan, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình chống trốn; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công dân trong việc chấp hành Luật NVQS.

Về công tác giáo dục QP&AN, cần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện, xã ngày càng vững chắc, góp phần giữ vững ổn định chính trị địa phương, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Làm tốt công tác giáo dục QP&AN, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng; chỉ đạo Hội đồng GDQPAN các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các tổ chức kinh tế, chính trị xã hội trên địa bàn phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đưa công tác GD QPAN gắn với các hoạt động của địa phương, góp phần quan trọng vào giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai 
anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị, 14 tập thể và 24 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác GD QPAN và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Công an nhân dân năm 2023 đã vinh dự được biểu dương, khen thưởng./.    

 (T/h: Hà Giang)

Chung nhan Tin Nhiem Mang