Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” xã Yên Tân giai đoạn 2019 – 2024
Lượt xem: 605

Vừa qua, Hội Cựu chiến binh xã Yên Tân đã tổ chức thành công Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024, phát động phong trào thi đua giai đoạn 2024 – 2029.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Dự Đại hội có Đại tá Trần Xuân Toàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành, đoàn thể, và các cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho lực lượng CCB xã nhà.   Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã và sự chỉ đạo trực tiếp của Hội Cựu chiến binh huyện, giai đoạn 2019 -2024, Hội Cựu chiến binh xã Yên Tân đã nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành toàn diện các mục tiêu của phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, đẩy mạnh phong trào lan toả sâu rộng đến toàn thể hội viên đồng thời tạo nhân tố để tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

        Phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được cụ thể hoá gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, tạo động lực cho các cán bộ, hội viên nỗ lực hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm công tác hội cũng như tạo sự đoàn kết, phấn đấu trong các phong trào thi đua yêu nước nói chung. Hàng năm, Hội chú trọng tuyên truyền, học tập, quán triệt các Chỉ thị, hướng dẫn của Hội CCB các cấp tạo sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cán bộ, hội viên CCB, xây dựng được lực lượng tiên phong, nòng cốt, trách nhiệm, nêu cao tinh thần đoàn kết cùng Nhân dân địa phương tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hầu hết các chi hội CCB đều tham gia chủ trì vận động các nguồn lực xã hội hóa để làm mới nhiều tuyến đường giao thông thôn xóm. Đã có không ít hộ gia đình CCB ở các thôn thôn Mai Độ Vị, Nguyệt Thượng và Trung Hạ đi đầu trong hiến đất mở rộng các tuyến đường làng, ngõ xóm. Ngoài ra, cán bộ, hội viên ở các chi hội còn tích cực tham gia đóng góp tiền và hàng trăm ngày công lao động làm nhà văn hóa thôn, chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ; gương mẫu chấp hành tốt các quy ước, hương ước xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Hội còn thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an xã tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn. 8/8 tổ Cựu chiến binh Vì dân được triển khai có hiệu quả với 44 cán bộ, hội viên tham gia.

        Không chỉ là những người lính quả cảm, kiên cường trên mọi mặt trận, trong phát triển kinh tế, hội viên CCB địa phương cũng là những người dám nghĩ, dám làm tích cực làm giàu cho gia đình và quê hương. Nhiều trang trại, gia trại chăn nuôi của hội viên CCB đã được công nhận là mô hình sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương. Đến nay, hầu hết gia đình các hội viên cựu chiến binh đều có mức sổng ổn định, hơn 50% gia đình hội viên có mức sống khá, giàu.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Phát động phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2024 – 2029, Hội CCB xã Yên Tân phấn đấu có 100% cán bộ, hội viên kiên định vững vàng về tư tưởng; 86% hội viên trở lên có đủ tiêu chuẩn, phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”; vận động cựu quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ Cựu quân nhân; 70% gia đình hội viên có mức sống khá trở lên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025; xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện.

anh tin bai

        Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã bầu 4 đồng chí dự Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Ý Yên giai đoạn 2024-2029 và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân CCB có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện)

Chung nhan Tin Nhiem Mang