Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi cục Thuế khu vực Ý Yên - Vụ Bản: Giới thiệu, hướng dẫn ứng dụng eTax Mobile dành cho CÁ NHÂN
Lượt xem: 433

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ thuế điện tử để đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế (NNT) tốt hơn, để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế là cá nhân, Tổng cục Thuế đã xây dựng ứng dụng eTax mobile và triển khai trên toàn quốc. Đây là ứng dụng có nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế.

ETax Mobile là ứng dụng Thuế điện tử được cài đặt trên điện thoại di động thông minh hệ điều hành IOS hoặc Android, cho phép cá nhân, cá nhân kinh doanh và hộ kinh doanh có thể tra cứu tờ khai đăng ký thuế mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị có kết nối 3G/ 4G/ Wifi/ GPRS.

Ứng dụng eTax Mobile sẽ hỗ trợ người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa cơ quan thuế với người nộp thuế.

 

Các chức năng được hỗ trợ trên ứng dụng eTax Mobile bao gồm:

Đăng ký tài khoản: đây là bước thiết lập giao dịch giữa người nộp thuế điện tử với cơ quan thuế.

 

Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp: thuế của cá nhân, bao gồm thuế sử dụng đất nông nghiệp; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; thuế thu nhập cá nhân; thuế, phí, lệ phí của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (bao gồm cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cho thuê tài sản); tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, tiền chậm nộp và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật; nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện.

 

Tra cứu thông báo: thông báo xử lý hồ sơ; thông báo lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

 

Tra cứu hồ sơ: hồ sơ khai thuế; hồ sơ quyết toán thuế; hồ sơ đăng ký thuế; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

 

Các tiện ích khác hỗ trợ người nộp thuế như: tra cứu thông tin người phụ thuộc; tra cứu thông tin người nộp thuế; tra cứu hộ khoán; tra cứu công cụ tính thuế thu nhập cá nhân; tra cứu bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu ngân hàng uỷ nhiệm thu; tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử; tra cứu địa chỉ cơ quan thuế; tin tức.

 

Quản lý tài khoản: thay đổi thông tin đăng ký tài khoản.

 

Thiết lập cá nhân và hỗ trợ: các tính năng của ứng dụng nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho người nộp thuế sẽ được cập nhật mới liên tục.

 

I.        Hướng dẫn cài đặt eTax Mobile

Để sử dụng, người dùng cần cài đặt eTax Mobile trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành IOS (Iphone, Ipad), Android (Samsng, LG,...).

Bước 1: Truy cập vào App Store (IOS) hoặc CH Play (Android), nhập từ khóa tìm kiếm Thuế điện tử để tải app.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng của ứng dụng để truy cập dịch vụ. Màn hình trang chủ sẽ hiện ra nhập tên đăng nhập và mật khẩu, vân tay hoặc bằng FaceID.

anh tin bai

I.        Các bước đăng ký tài khoản

 

(1) Đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử qua Cổng dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG)

Bước 1: Người nộp thuế đăng nhập vào Cổng DVCQG theo đường dẫn https://dichvucong.gov.vn/.

Bước 2: Thực hiện liên kết mã số thuế với tài khoản dịch vụ công tại chức năng “Thông tin tài khoản” => “Tiện ích” => “Thông tin thuế”.

Bước 3: Vào chức năng “Thanh toán trực tuyến” => “Khai và nộp thuế cá nhân” => “Đăng ký thuế” => Người nộp thuế nhập các thông tin đăng ký tài khoản cá nhân.

 

(2) Đăng ký tài khoản ngay trên ứng dụng eTax Mobile (tại màn hình Đăng nhập chọn chức năng “Đăng ký ngay”), hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế https://thuedientu.gdt.gov.vn/ (chọn Đăng ký tài khoản trong phần Cá nhân), điền thông tin đăng ký và gửi lên hệ thống:

- Trường hợp người nộp thuế chọn xác thực qua ngân hàng thì người nộp thuế đăng nhập bằng tài khoản đã được hệ thống gửi qua email, tin nhắn điện thoại của người nộp thuế.

- Trường hợp người nộp thuế không chọn xác thực qua ngân hàng thì có thể đến cơ quan thuế bất kỳ, xuất trình CMND/CCCD để được cơ quan thuế kích hoạt tài khoản hoặc người nộp thuế có thể gửi Tờ khai đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử (Mẫu 01/ĐK-TĐT) (e muốn chèn link để tải mẫu 01 ở đây ạ) thông qua tổ chức chi trả hoặc đội thuế liên phường, xã.

Sau khi nhận được mã kích hoạt trên hệ thống, ứng dụng sẽ tạo tài khoản và gửi cho người nộp thuế thông qua tin nhắn đến số điện thoại mà người nộp thuế đã đăng ký với cơ quan thuế./.

 

Chi cục Thuế khu vực Ý Yên - Vụ Bản giới thiệu, hướng dẫn để các cá nhân sử dụng ứng dụng eTax mobile biết và sử dụng. Trong quá trình đăng ký sử dụng còn có vướng mắc đề nghị liên hệ Bộ phận Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế thuộc Đội Nghiệp vụ Quản lý thuế; số điện thoại 0228.382.3048 để được, giải đáp, hướng dẫn.

01DKT.pdf

 

(Nguồn:  Ngô Hà - Chi cục Thuế KV Ý Yên - Vụ Bản)

   

Chung nhan Tin Nhiem Mang