Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng mãi tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ
Lượt xem: 108

“Chín năm làm một Điện Biên. Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng” - 2 câu thơ của Nhà thơ Tố Hữu vẫn sáng mãi với thời gian, thể hiện tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Phát huy tinh thần và giá trị của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện đã và đang tiếp tục thể hiện vai trò, trách nhiệm bồi đắp giá trị truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng trong các nhà trường, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay (7/5/1954 -7/5/2024).

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nói chuyện truyền thống kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại trường THCS Yên Phong

    Nổi bật trong số những hoạt động hướng về ngày kỷ niệm ở dịp này là chương trình về nguồn của các tổ chức hội cơ sở. Gần đây nhất có Hội CCB xã Yên Khánh phối hợp cùng trường Tiểu học – THCS xã Yên Khánh; Hội CCB xã Yên Phong và Trường THCS xã Yên Phong phối hợp tổ chức chương trình nói chuyện truyền thống với học sinh về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tại đây, các em học sinh và cán bộ giáo viên trường THCS Yên Phong đã được nghe cán bộ, hội viên CCB kể về quá trình 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” của quân và dân ta đã làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Trong đó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng, nhãn quan chiến lược thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ý chí quyết chiến, quyết thắng của bộ đội ta trong những trận chiến cam go cùng những tấm gương anh dũng, chiến đấu kiên cường góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ như các Anh hùng LLVT Nhân dân: Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng; Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai; Tô Vĩnh Diện lấy thân mình cứu pháo… Mỗi câu chuyện đã giúp các em hiểu hơn về ý chí kiên cường, vượt mọi gian khổ hy sinh của quân và dân ta, đồng thời khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc.

anh tin bai

 

anh tin bai

Nói chuyện truyền thống kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại trường Tiểu học - THCS Yên Khánh

     Đồng chí Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. 70 năm trôi qua nhưng ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng ấy vẫn còn vang vọng mãi, là động lực để mỗi cán bộ, hội viên CCB thắp sáng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Để công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ đạt hiệu quả thiết thực, Hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn Hội CCB cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành Giáo dục-Đào tạo tổ chức đợt cao điểm nói chuyện về Chiến thắng Điện Biên Phủ trong các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, Hội quan tâm xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên có năng lực, kinh nghiệm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy thành quả Chiến thắng Điện Biên Phủ trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương.

        Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội CCB huyện  đã phối hợp tổ chức gần 60 buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh các trường trong đó có hơn 30 buổi có nội dung về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện lịch sử này, các CCB đã thông tin tình hình chính trị thời sự trong nước, quốc tế; lồng ghép các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, của huyện. 

        Cùng với tổ chức đợt cao điểm nói chuyện truyền thống cho học sinh trong trường học, các CCB trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như phổ biến, giáo dục pháp luật về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động con, em trong gia đình và thanh niên trên địa bàn hăng hái lên đường nhập ngũ; giáo dục, cảm hóa những thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật; tích cực quyên góp, ủng hộ xây nhà cho CCB Điện Biên; thăm hỏi, động viên các CCB bị ốm đau; tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ…

        Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Đây là thành quả của bản lĩnh, trí tuệ, chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Việc quan tâm, bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ ra sức học tập, phấn đấu tiếp bước cha anh, đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang