Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ý Yên đổi mới việc học tập quán triệt Nghị quyết
Lượt xem: 266

   Thời gian qua, Đảng bộ huyện Ý Yên đã và đang đề ra những giải pháp, việc làm cụ thể trong việc nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Đảng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân từ đó góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh, xây dựng Nông thôn mới.

    Xác định việc học tập và quán triệt Nghị quyết của Đảng là khâu đầu tiên, quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhằm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Vì vậy, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Ý Yên luôn quan tâm đến đổi mới việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương và các cấp ủy đảng thể hiện bằng việc đa dạng hóa các hình thức, trong đó coi trọng hình thức học tập trực tuyến.

anh tin bai

 

anh tin bai

   Theo đó, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy những nội dung, phương thức để tổ chức các hội nghị học tập, triển khai nghị quyết; chủ động phối hợp với Văn phòng Huyện ủy và các cơ quan liên quan căn cứ nội dung, thành phần, thời gian, tài liệu, địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức hội nghị chu đáo, khoa học, bài bản, phù hợp với điều kiện thực tiễn của huyện. Đối với hội nghị trực tuyến, huyện phối hợp để kết nối đường truyền từ Trung ương, tỉnh, huyện xuống cơ sở để đảm bảo chất lượng hội nghị; tổng hợp số liệu điểm cầu, thành phần, số lượng để báo cáo cấp trên và theo dõi, nắm bắt tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị. Do đó, các hội nghị của Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng đạt kết quả tốt, được cán bộ, đảng viên đánh giá cao. Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đã tham mưu trong việc thường xuyên đưa tin, bài trên hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở, trên trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook nhằm tuyên truyền về những nội dung cơ bản các Chỉ thị, Nghị quyết và quá trình tổ chức triển khai thực hiện ở các địa phương, đơn vị trong huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

      Qua học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đã giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, chủ trương, giải pháp lớn của Đảng được thể hiện trong các Nghị quyết, Chỉ thị, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, kịp thời uốn nắn các biểu hiện về nhận thức chưa đúng, lệch lạc, nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Cùng với đó, việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được Thường trực Huyện ủy giao cho các cơ quan, ban, ngành có liên quan tham mưu, xây dựng bám sát vào đặc điểm, tình hình, điều kiện thực tiễn của địa phương.

anh tin bai

    Ghi nhận tại Yên Phong - một trong những Đảng bộ cơ sở nhiều năm liền hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho thấy để giữ vững được kết quả này, địa phương xác định cần làm tốt việc đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phải hiểu được quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để tạo ý chí hành động. Bởi vậy trách nhiệm của cấp ủy phải xuất phát từ việc tiếp thu tinh thần Nghị quyết đến triển khai Nghị quyết và chương trình hành động. Trong thời gian qua, việc học tập, quán triệt nghị quyết trong cán bộ, đảng viên đã đạt được những kết quả quan trọng: cán bộ, đảng viên nghiêm túc triển khai việc học tập, nghiên cứu, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Trung ương, tỉnh, huyện theo như kế hoạch đề ra. Việc xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị, đảm bảo tính khả thi, thiết thực, hiệu quả. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, địa phương đã tập trung nhiệm vụ trọng tâm là: hoàn thiện hạ tầng, phát triển theo hướng công nghệ gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và trách nhiệm của đảng viên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Từ sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân, các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội ở Yên Phong đạt những kết quả đáng mừng. Năm 2022, tăng trưởng kinh tế ước đạt trên 10%; bình quân đầu người là gần 60 triệu đồng/người/năm. Toàn xã có khoảng 3200 lao động có việc làm thường  xuyên, chiếm 80%, trong đó 68% lao động qua đào tạo; an ninh chính trị giữ vững…

     Không chỉ ở Yên Phong, việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, sâu rộng các Nghị quyết ở mỗi địa phương trong huyện đã và đang góp phần giúp Ý Yên đạt những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh, đạt nhiều kết quả trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Năm 2022, kinh tế của Ý Yên tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng khá; sản xuất nông nghiệp được mùa, công tác xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu được quan tâm triển khai đạt kết quả khá. Hệ thống kết cấu kinh tế hạ tầng xã hội được đầu tư, nhất là hạ tầng về giao thông, cụm công nghiệp, tạo động lực phát triển và thu hút đầu tư. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, đạt được kết quả tích cực, thay đổi rõ rệt. Hiệu quả của bộ phận một của được nâng lên. Quốc phòng - An ninh được giữ vững.

    Trong tổng số 19 chỉ tiêu của năm 2022 huyện Ý Yên đã hoàn thành 18/19 chỉ tiêu trong đó có 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật là: Tốc độ tăng tổng sản phẩm GRDP đạt 10,56%. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 13,02%. Giá trị sản xuất thương mại dịch vụ tăng, đạt 8,04%. Cơ cấu kinh tế đã có sự chuyển dịch, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp, xây dựng thương mại và dịch vụchiếm 82,79%, nông nghiệp, thủy sản chiếm 17,21%. Thu ngân sách trên toàn địa bàn đạt 375,3 tỷ đồng, vượt 40 tỷ đồng so với chỉ tiêu. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,88%. Tạo việc làm mới cho trên 4000 lao động. 96,15% tổ chức cơ sở đảng đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. 96,8% chính quyền cơ sở đạt vững mạnh và khá. 92,9% MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cơ sở đạt vững mạnh và khá.

(Thực hiện: Thu Nga)

 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang