Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Công đoàn trường Tiểu học Yên Xá, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 404

Vừa qua, Công đoàn Trường Tiểu học Yên Xá đã tổ chức Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự Đại hội có đồng chí Ngô Văn Đảng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Tú, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng 38 đoàn viên ưu tú Công đoàn Trường Tiểu học Yên Xá.

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường Tiểu học Yên Xá đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 đề ra. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, giáo viên được chú trọng. Công đoàn trường đã xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa công đoàn và chuyên môn, tham gia xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, bố trí sắp xếp lịch công tác giảng dạy hợp lý, linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh của từng đoàn viên. Cùng với đó, BCH Công đoàn trường cũng thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng của đoàn viên như: tiền lương, thưởng, phụ cấp, việc nâng lương, công tác phí, đóng BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của người lao động. Các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đoàn viên, người lao động được triển khai kịp thời; tổ chức tặng quà cho các gia đình đoàn viên gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn... được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Trong nhiệm kỳ đã thăm hỏi 157 lượt cán bộ, giáo viên, người lao động của Nhà trường với tổng số tiền 31,7 triệu đồng.

anh tin bai

 Bên cạnh đó, Công đoàn Trường Tiểu học Yên Xá cũng rất tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi do Công đoàn huyện, của ngành phát động, tổ chức. Trong các cuộc thi đều là đơn vị dẫn đầu huyện trong đó có 1 đoàn viên công đoàn đạt giải Nhất cấp tỉnh; 3 đoàn viên công đoàn đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Thi thiết kế bài giảng điện tử có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn trường luôn chú trọng tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Dạy tốt - học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”,... đồng thời phát động đến cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường tham gia xây dựng bồn hoa, vườn trường góp phần tạo cảnh quan, khuôn viên "Xanh - Sạch - Đẹp".

 Đại hội cũng đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 trong đó trọng tâm là tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ nhà giáo, người lao động trong đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; duy trì, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên và cán bộ công đoàn. Phát huy dân chủ cơ sở, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhà giáo, người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chuyên môn trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phát biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội, đồng chí Ngô Văn Đảng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện và đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Tú, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, các thành tích đã đạt được của Trường Tiểu học Yên Xá, trong đó có sự đóng góp của Công đoàn nhà trường. Bên cạnh đó, các đồng chí đề nghị Công đoàn nhà trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Tiếp tục quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn, đặc biệt là quan tâm, chăm lo tới đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên. Tập trung tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu ngành, yêu nghề, phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, trọng tâm là phong trào công nhân viên chức lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Ý Yên văn minh giàu đẹp.

    Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên và người lao động, tạo động lực cho đoàn viên, giáo viên, người lao động thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường. Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế. Nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong viên chức, người lao động, biểu dương, khen thưởng kịp thời gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua. 

   
anh tin bai

    Với tinh thần Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, Đại hội Công đoàn Trường Tiểu học Yên Xá đã bầu 3 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên./.

(Thực hiện: Đoàn Hương)

Chung nhan Tin Nhiem Mang