Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em
Lượt xem: 145

Huyện Ý Yên có 68.000 trẻ em dưới 16 tuổi; trong đó có 29.000 trẻ em dưới 6 tuổi, 122 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 1.600 trẻ bị khuyết tật. Những năm qua, huyện Ý Yên luôn quan tâm, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em giúp cho trẻ được sống trong môi trường an toàn, đầy đủ và được phát triển toàn diện.

Để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, hàng năm huyện xây dựng các văn bản chỉ đạo cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như thông qua các diễn đàn, hội nghị,… Đối với các trường học tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho các em nhỏ, phối hợp cùng phụ huynh học sinh quản lý, giáo dục, hướng dẫn thực hiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ lứa tuổi mầm non. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em nhỏ tại địa phương nhân dịp Tết trung thu, tổ chức thăm hỏi, tặng quà ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, hỗ trợ học bổng, thăm khám sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị khuyết tật… Vận động các tổ chức, các nhân ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em. Nhiều địa phương trong huyện đã làm tốt việc vận động ủng hộ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em nghèo trên địa bàn. Tiêu biểu như trong tháng 5 vừa qua, xã Yên Nghĩa đã phối hợp cùng hội từ Thiện Nhân Việt – thành phố Hồ Chí Minh về thăm và tặng 300 xuất quà cho các em học sinh nghèo vươn lên học tốt đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022 và các đối tượng tàn tật, hộ nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí 74 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện tháng hành động vì trẻ em năm 2022, với chủ đề : “ Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống bạo lực trẻ em”, các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như tuyên truyền về Luật trẻ em, các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về trẻ em; tuyên truyền tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111, cùng các địa chỉ tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em và hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; kế hoạch của UBND huyện hành động phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn huyện Ý Yên giai đoạn 2020-2025, kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2021-2030…; hướng dẫn các tổ chức hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em đảm bảo thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; tăng cường kiểm tra giám sát tình hình thực hiện quyền trẻ em tại các địa phương, phòng tránh đuối nước cho trẻ nhất là trong dịp nghỉ hè và mùa mưa bão.

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em nên trẻ em trên địa bàn huyện Ý Yên đã được quan tâm, chăm sóc, được hưởng những quyền lợi cơ bản như được đến trường đúng độ tuổi, 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh miễn phí; được tiêm phòng, uống VTM A đầy đủ theo quy định, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng ngày một giảm. Trẻ em được sống và vui chơi trong môi trường lành mạnh và an toàn./.

( Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang