Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 289

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 18/4/2023, tại hội trường UBND xã Yên Khánh, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Lê Khánh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Ý Yên (gồm các xã Yên Khánh, Yên Trung, Yên Thành, Yên Thọ, Yên Nghĩa, Yên Hưng, Yên Phú, Yên Minh, Yên Phong, Yên Bình, Yên Dương, Yên Chính, Yên Mỹ, Yên Tân và Thị Trấn Lâm)

anh tin bai

    Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí UVBTVHU, lãnh đạo HĐND -UBND, Thường trực UBMTTQ VN huyện Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan của huyện.

anh tin bai

      Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tới cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV dự kiến họp tập trung tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội) khai mạc vào ngày 22-5-2023 và bế mạc vào ngày 23-6-2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án Luật, đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác.

anh tin bai

    Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương trong huyện bày tỏ sự đồng tình với các chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đồng thời ghi nhận tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển tải đầy đủ kiến nghị của cử tri trong huyện tới Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền và mong muốn ĐBQH tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV. Đồng thời cử tri các Xã Yên Khánh, Yên Chính, Yên Thọ đã có các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc liên quan đến các vấn đề về sản xuất nông nghiệp; giao thông; tài nguyên môi trường và chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, công chức xã, cán bộ thôn, xóm…

Về lĩnh vực nông nghiệp cử tri đề nghị Quốc hội có những quyết sách hỗ trợ cho người nông dân để kích cầu sản xuất bởi thời gian qua giá vật tư phân bón, thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của người sản xuất và chăn nuôi, khiến người dân không mặn mà gắn bó với đồng ruộng và đặc biệt là chăn nuôi gia súc, gia cầm. Lĩnh vực tài nguyên môi trường, cử tri đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Đất đai sửa đổi để làm cơ sở pháp lý cho việc thực hiện, đặc biệt là những địa phương có những dự án chuẩn bị phải thu hồi đất phục vụ cho xây dựng các khu và cụm công nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để nhân dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất. Trong lĩnh vực giao thông, cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Bến mới, cầu Đống Cao; quan tâm hỗ trợ kinh phí xây mới hoặc sửa chữa các công trình đường giao thông, cầu qua sông đã xuống cấp nghiêm trọng; giải tỏa hành lang an toàn giao thông và lắp đặt biển báo, hệ thống giảm tốc ở một số trọng điểm thường xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Về chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, cử tri đề nghị cần luân chuyển vị trí công tác đối với cán bộ, công chức đảm bảo phù hợp; quan tâm hơn nữa về chính sách đãi ngộ, tăng tỷ lệ hưởng BHXH khi cán bộ, công chức xã đến tuổi được nghỉ chế độ theo quy định. Nâng mức hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động chung; phụ cấp của chi hội trưởng các đoàn thể ở thôn, xóm để phù hợp với quy mô dân số, địa bàn sau khi sáp nhập. Quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trạm y tế cấp xã đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch, nhất là dịch COVID-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

anh tin bai

     Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, trao đổi về những nội dung mà cử tri và nhân dân quan tâm. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

(T/h: Trần Huyền)

Chung nhan Tin Nhiem Mang