Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chị Nguyễn Thị Oanh – Nữ cán bộ cơ sở đi đầu trong phong trào công tác của Hội Phụ nữ xã Yên Hưng – huyện Ý Yên – Tỉnh Nam Định
Lượt xem: 456
     Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, mới đây, trong chương trình tôn vinh Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ III do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức với chủ đề “Những bông hoa tháng 10”, chị Nguyễn Thị Oanh – Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Hưng vinh dự là 1 trong 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở của toàn quốc được biểu dương trong dịp này.
anh tin bai

    Với vai trò là đầu tàu gương mẫu, trong 13 năm gắn bó với công tác Hội, chị Nguyễn Thị Oanh – Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Hưng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định luôn là một nữ cán bộ Hội nhiệt tình, trách nhiệm, năng động và sáng tạo. Những cống hiến không mệt mỏi của chị không chỉ đóng góp vào thành tích chung của Hội mà còn đem lại giá trị sống đích thực cho không ít phụ nữ của địa phương, vì mục tiêu bình đẳng giới trong xã hội hiện đại.

anh tin bai

     Để dẫn dắt phong trào và từng bước nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ và người dân về bình đẳng nam nữ, chị Oanh đã chủ động lãnh đạo các chi hội cơ sở thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới lồng ghép trong các hoạt động sinh hoạt Câu lạc bộ.

     Cùng với đó, là một cán bộ Hội đi lên từ phong trào cơ sở, nhờ thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau, chị Oanh thường xuyên khuyến khích, vận động, kêu gọi hội viên tích cực, mạnh dạn tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương, trên cơ sở bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, tạo điều kiện cho chị em phát huy năng lực của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

anh tin bai

 

anh tin bai

Từ các phong trào, các cuộc vận động ngày càng xuất hiện nhiều gương phụ nữ điển hình “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Trên cơ sở đó, Chị Oanh đã thường xuyên theo dõi và chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ Đảng, chính quyền giới thiệu, quy hoạch cán bộ nữ đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức tham gia hệ thống chính trị. Đến nay, số lượng nữ là Đảng uỷ viên của xã Yên Hưng đạt tỷ lệ 33%; Tỷ lệ nữ đại biểu Hội đồng nhân dân xã chiếm 40%; Nữ trưởng thôn là 57%; số lượng Nữ cán bộ công chức xã chiếm tỷ lệ 38%; cán bộ nữ quân dân chính đạt 50%. Riêng cán bộ phụ nữ làm công tác Hội cũng thường xuyên được chị Oanh theo sát hỗ trợ, giúp đỡ phát triển, nhằm xây dựng được đội ngũ trẻ có tính kế cận, phát huy được sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm. Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội Phụ nữ xã đã kết nạp được 77 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay là 1.220 hội viên, tỷ lệ thu hút, tập hợp đạt 83%. Kết quả này đã khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ xã Yên Hưng trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội nói riêng và của địa phương nói chung; xứng đáng là những tấm gương “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được cấp ủy, chính quyền và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

anh tin bai

 

anh tin bai

Không dừng lại ở đó, với mong muốn tạo mọi điều kiện cho chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững, chị còn thường xuyên kết nối, giới thiệu hội viên khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với tổng dư nợ hiện nay do Hội quản lý là trên 14 tỷ đồng, hỗ trợ cho 280 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, để không phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau, hàng năm, chị Oanh còn cùng các cán bộ hội cơ sở vận động hội viên, nhân dân địa phương và kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa tặng hàng trăm suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo; vận động xây dựng nhà tình thương cho hội viên còn khó khăn về nhà ở cùng nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác.

Các hoạt động của chị Oanh nói riêng và của Hội Phụ nữ xã Yên Hưng nói chung đã góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho chị em hội viên, tạo điều kiện để người phụ nữ được tham gia vào các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua tại địa phương, chung sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, đổi mới.

anh tin bai

Có thể nói, trong 13 năm gắn bó với hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, bằng tất cả tâm huyết vì quyền lợi và sự phát triển của một nửa thế giới, chị Oanh đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của chính quyền và Hội LHPN các cấp. Những sự ghi nhận này vừa là niềm tự hào, đồng thời cũng là động lực để chị Nguyễn Thị Oanh tiếp tục nỗ lực tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, đúng như câu nói truyền cảm hứng mà chị Oanh đã chia sẻ: “Làm cán bộ hội tôi chỉ mong muốn đem lại thật nhiều niềm vui, nụ cười đến với mọi người. Những việc làm có ích cho gia đình, xã hội cũng chính là niềm hạnh phúc của bản thân tôi”.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện)       

Chung nhan Tin Nhiem Mang