Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chị Đặng Thị Xuyên, tấm gương tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc
Lượt xem: 1493

Về xã Yên Nhân, hỏi thăm đến chị Đặng Thị Xuyên, Ủy viên BCH Hội Phụ nữ xã có lẽ bất cứ hội viên hay người dân nào trên địa bàn cũng đều biết đến. Vừa là cán bộ nữ làm phong trào địa phương, vừa làm tròn vai trò của 1 người vợ, người mẹ trong gia đình, lại chung lưng đấu cật cùng chồng điều hành doanh nghiệp vận tải tàu chuyên chở hàng hoá Bắc – Nam, tiếng “thơm” của chị Xuyên được lan toả trong làng, ngoài xã như hình mẫu về một người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trong ngôi nhà khang trang, là mái ấm sum vầy của một gia đình ba thế hệ cùng chung sống luôn đầy ắp tiếng cười, tiếng nói. Vợ chồng chị Xuyên sinh được 2 con trai và 1 con gái. Hiện các cháu đều đã xây dựng gia đình riêng trong đó vợ chồng người con trai út đã có 2 cháu và ở cùng anh chị. Ở nhà, ngoài phụ giúp chồng làm ăn, chị còn là người mẹ, người bà thân thiết, luôn chăm sóc con cháu chu đáo. Hơn ai hết, chị Xuyên hiểu rõ vai trò của người phụ nữ trong việc vun đắp, xây dựng và giữ “lửa” gia đình hạnh phúc. Dù bận bịu với công tác xã hội và công việc kinh doanh nhưng chị Xuyên vẫn dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ và cho con cháu những lời khuyên bảo chân thành, hữu ích. Nhờ vậy, con trai, con gái anh chị đều ngoan ngoãn và chí thú làm ăn, học tập.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngoài chu toàn công việc của cá nhân và gia đình, chị Xuyên còn là một hạt nhân năng nổ, tích cực của địa phương trong thực hiện các hoạt động xã hội, các phong trào từ thiện nhân ái, chăm lo cho các đối tượng yếu thế xung quanh mình. Những nghĩa cử thương người của chị như đoá hoa quỳnh lặng lẽ nở về đêm nhưng ngát hương dâng đời. Không phải chỉ trong ngày một ngày hai, 14 năm qua mỗi dịp Tết đến Xuân về, gia đình chị đều dành từ 150-300 phần quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng dành tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đặc biệt, trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gia đình chị Xuyên đã ủng hộ 20 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm cho người dân ở khu cách ly đồng thời tổ chức quyên góp ủng hộ hàng trăm tấn hàng giúp đồng bào Miền Trung. Cùng với đó chị còn nhận đỡ đầu 1 cháu mồ côi cả cha và mẹ. 

anh tin bai

    Chia sẻ về chìa khoá xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Xuyên chỉ gói gọn trọng 4 chữ: Lắng nghe và Thấu hiểu. Khi muốn làm bất cứ công việc gì, dù lớn, dù nhỏ, chị đều bàn bạc, trao đổi với chồng để cùng thống nhất. Với quan điểm thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn, vợ chồng anh chị luôn đặt sự tôn trọng nhau lên hàng đầu, có như vậy mới hỗ trợ được gia đình trong cuộc sống và duy trì hạnh phúc được dài lâu. Bên cạnh đó, bản thân là cán bộ làm công tác hội phụ nữ, không chỉ chủ động, tích cực trong học tập, lao động, gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, chị còn luôn sống vui vẻ, chan hoà với xóm làng. Nhiều năm liên tục gia đình chị Xuyên được công nhận gia đình văn hoá tiêu biểu. Điều đáng nói dù ở bất cứ phương diện nào, chị cũng luôn cố gắng  rèn luyện phẩm chất của người phụ nữ thời đại mới: Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang. 

anh tin bai

     Hướng đến Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, câu chuyện về những người phụ nữ vun trồng tổ ấm như chị Đặng Thị Xuyên tiếp tục truyền cảm hứng và lan toả những thông điệp ý nghĩa, những bài học về xây dựng hạnh phúc bền vững trong thời đại mới. Từ đó bản thân mỗi người, mỗi gia đình cần nỗ lực hơn nữa để cùng xây đắp và giữ gìn những giá trị cốt lõi của cuộc sống, vì một xã hội no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc.

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên )

Chung nhan Tin Nhiem Mang