Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ tốt, dân đồng thuận
Lượt xem: 255

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: ”Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các Đảng viên đều tốt”, những năm qua các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện luôn xác định xây dựng chi bộ tốt, Đảng viên tốt là nhiệm vụ quan trọng. Từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, chung sức đồng lòng trong xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

 

anh tin bai

    Nhiều năm liên tục được công nhận hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ xóm Hùng Vương, xã Yên Tiến luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, Đảng viên. Bí thư chi bộ xóm Hùng Vương, Đinh Khắc Thăng cho biết: Xóm Hùng Vương là một xóm có số dân khá đông với trên 300 hộ dân, chi bộ có 49 Đảng viên. Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chi bộ xóm Hùng Vương luôn quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trên cơ sở nội dung, Nghị quyết của Đảng ủy và căn cứ vào tình hình thực tiễn, chi bộ đã lựa chọn những vấn đề cụ thể đưa vào thảo luận sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề. Nhờ đó các Nghị quyết lãnh đạo bảo đảm thống nhất, dễ triển khai.

    Chi bộ xóm cũng giao nhiệm vụ cho Đảng viên phụ trách ở mỗi cụm dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương. Nổi bật, trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, chi bộ đã khuyến khích Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển nghề phụ. Nhờ đó đời sống người dân ngày một nâng cao …

anh tin bai

.    Ngoài phát triển kinh tế, người dân trong thôn cũng tích cực tham gia đóng góp tiền của, ngày công xây dựng Nông thôn mới bằng những phần việc cụ thể như lắp hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trong thôn; đổ bê tông đường trục xóm; sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất  nhà văn hóa xóm… Vệ sinh môi trường đảm bảo, đường làng, ngõ xóm luôn sáng, xanh, sạch, đẹp. An ninh trật tự được giữ vững. Xóm đã về đích Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

  anh tin bai

      Không chỉ ở thôn Hùng Vương, trong những năm qua chi bộ thôn An Châu xã Yên Khang cũng phát huy tốt vai trò của chi bộ trong thực hiện phong trào xây dựng Nông thôn mới ở khu dân cư. Ông Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư chi bộ thôn An Châu, cho biết: “Thôn có 20 Đảng viên, xác định chi bộ mạnh thì cán bộ, Đảng viên phải tốt. Vì vậy, chính sự đầu tàu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thôn đã tạo khối đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp của Nhân dân. Năm 2022, An Châu được công nhận là thôn Nông thôn mới kiểu mẫu."

      Để đạt được kết quả đáng ghi nhận này, cán bộ, Đảng viên đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể thôn tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Ngoài đưa các giống lúa năng suất chất lượng hiệu quả cao vào gieo trồng, Nhân dân còn chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả, thực hiện mô hình sản xuất kinh doanh cho hiệu quả kinh tế, góp phần cải thiện thu nhập cho Nhân dân. Hiện, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 70 triệu đồng/người/năm.

     Kinh tế phát triển tạo điều kiện để xã hội hóa trong công tác huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng của thôn. Bằng nguồn kinh phí cấp trên hỗ trợ và Nhân dân đóng góp, thời gian qua nhiều hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ các công trình trên đất, mở rộng nâng cấp 1.800 mét đường trục làng và đường giao thông thôn xóm, tu sửa mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa thôn, xây dựng cổng chào, nâng cấp tu sửa Đình thờ Thành Hoàng làng…với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. Người dân trong thôn đều có ý thức, tích cực tham gia giữ gìn khu dân cư xanh, sạch, đẹp. An ninh trật tự trong thôn được giữ vững. Về An Châu hôm nay, cảm nhận được cuộc sống mới của người dân nơi đây đang từng ngày khởi sắc cả về vật chất lẫn tinh thần.

    Đồng thuận từ “ý Đảng, lòng dân”, chi bộ thôn Hùng Vương, An Châu và nhiều thôn khác trên địa bàn toàn huyện Ý Yên với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả đã đưa Nghị quyết của Đảng trở thành hiện thực sinh động của cuộc sống. Chi bộ tốt, dân đồng thuận đều hướng đến mục tiêu chung là xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành vùng quê đáng sống.

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang