Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Nghĩa chuẩn bị tốt cho công tác lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính mới giai đoạn 2023 – 2025
Lượt xem: 167

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong thực hiện chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã giai đoạn 2023 – 2025, thời gian qua, xã Yên Nghĩa đã tập trung, nghiêm túc, quyết liệt triển khai thực hiện các khâu, các bước theo lộ trình, đảm bảo khoa học và đúng quy định của pháp luật.

anh tin bai

 

anh tin bai

Xã Yên Nghĩa có diện tích tự nhiên 5,080 km2, bằng 24,19% so với tiêu chuẩn; quy mô dân số 5.376 người, đạt 67,200% so với tiêu chuẩn. Theo kế hoạch, cùng với xã Yên Trung, xã Yên Nghĩa là đơn vị hành chính cấp xã liền kề với xã Yên Thành là đơn vị thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025. Tên gọi mới của ĐVHC sau sắp xếp dự kiến là xã Trung Nghĩa, có tổng diện tích tự nhiên 20,750 km2, đạt 98,881% so với tiêu chuẩn; quy mô dân số 16.487 người, đạt 206,088% so với tiêu chuẩn. Trụ sở làm việc của ĐVHC cấp xã mới trước mắt sử dụng cơ sở vật chất của xã Yên Thành.

Để công tác sắp xếp ĐVHC cấp xã được triển khai thuận lợi, xã Yên Nghĩa đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo công tác sắp xếp ĐVHC xã do đồng chí Nguyễn Thị Bích Yên, Bí thư Đảng ủy xã làm Trưởng ban. Trên cơ sở quán triệt, định hướng của BTVHU và các văn bản hướng dẫn của cấp trên đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương cũng như rút kinh nghiệm trong tổ chức sắp xếp các thôn, xóm, tổ dân phố đã thực hiện trước đó, BCĐ xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách, phối kết hợp chặt chẽ với các tổ giúp việc của từng thôn/xóm. Đặc biệt, xã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, Đảng viên và Nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao để thực hiện thành công chủ trương chung. Đến thời điểm này, xã Yên Nghĩa đã hoàn thành công tác rà soát, thống kê, tổng hợp số lượng cử tri trong độ tuổi là 4.079 cử tri (đủ 18 tuổi trở lên) đồng thời niêm yết công khai danh sách tại trụ sở UBND xã và các thôn/xóm. Xã Yên Nghĩa dự kiến tổ chức lấy ý kiến cử tri vào ngày 14/01/2024. Theo đó, cử tri sẽ được tham gia ý kiến ở 2 nội dung chính liên quan đến sự đồng thuận, thống nhất về phương án sắp xếp ĐVHC trên địa bàn đồng thời lựa chọn tên gọi của ĐVHC mới sau sắp xếp. Kết quả ý kiến của cử tri thể hiện trên 2 mẫu phiếu riêng đã được thống nhất. Đây là phần việc hết sức quan trọng, quyết định lớn đến sự thành công của chủ trương chung. Vì vậy, với tinh thần trách nhiệm cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã Yên Nghĩa phấn đấu đạt tỷ lệ cử tri đồng thuận cao.

Cùng với chuẩn bị tốt cho công tác lấy lấy ý kiến cử tri, hiện xã Yên Nghĩa tiếp tục tập trung cao cho công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận và đảm bảo tình hình An ninh chính trị - Trật tự An toàn xã hội trên địa bàn, quyết tâm hoàn thành chủ trương sắp xếp ĐVCH cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 theo đúng lộ trình đã đề ra.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang