Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
99,14% cử tri xã Yên Hồng đồng ý phương án sắp xếp đơn vị hành chính mới
Lượt xem: 410

         Bắt đầu từ 7h30 ngày 5/1, các thôn trên địa bàn xã Yên Hồng đồng loạt tổ chức lấy ý kiến của cử tri về việc thành lập đơn vị hành chính (ĐVHC) mới trên cơ sở sáp nhập 3 xã Yên Quang, Yên Hồng, Yên Bằng với tên gọi mới là xã Hồng Quang. Hình thức tổ chức lấy ý kiến cử tri theo hộ gia đình.

 

anh tin bai

  Xã Yên Hồng có 1777 hộ dân với tổng số 4682 cử tri đã được rà soát, thống kê, tổng hợp đủ điều kiện. Nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền cũng như chủ động chuẩn bị mọi điều kiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và triển khai các khâu, các bước đồng bộ, chặt chẽ, đúng quy trình, luật định nên quá trình tổ chức lấy ý kiến cử tri tại các tổ trên địa bàn xã đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, đảm bảo về mặt thời gian và đạt kết quả đồng thuận cao. 

anh tin bai

        Để công tác lấy ý kiến cử tri diễn ra thành công, trước đó, Đảng uỷ, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể xã Yên Hồng đã chủ động trong các mặt công tác, khẩn trương lập và niêm yết danh sách cử tri; thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác trong tổ chức thực hiện, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để cử tri tiến hành cho ý kiến vào các nội dung trong phiếu xin ý kiến trên tinh thần dân chủ. Sau khi cho ý kiến, các hộ gia đình đều ký xác nhận vào biên bản. 

    Đến 17h cùng ngày, công tác lấy ý kiến của cử tri về việc sáp nhập xã đã hoàn tất. Về cơ bản, các nội dung, phần việc diễn ra thuận lợi, đúng quy trình, công khai, minh bạch, đảm bảo an ninh trật tự. Người dân phấn khởi, tin tưởng và ủng hộ cao chủ trương sắp xếp ĐVHC mới. Tổng số cử tri được lấy ý kiến là 4.606 đạt tỷ lệ 98,37% so với số cử tri toàn xã. Trong đó có 4.602 cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập và tên gọi đơn vị hành chính mới sau sắp xếp, đạt tỷ lệ 99,14%. Kết quả này thể hiện sự đoàn kết, thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị đối với chủ trương sắp xếp ĐVCH cấp xã của huyện, tỉnh. Cử tri Cù Ngọc Đôn, thôn An Lộc Hạ chia sẻ: "Thời gian qua, nhờ kịp thời nắm bắt thông tin từ các phương tiện tivi, báo, đài  và từ cán bộ xã, thôn về việc sắp xếp, sáp nhập xã, cá nhân tôi hoàn toàn đồng thuận và nhất trí cao với chủ trương chung của Đảng và Nhà nước.  Nhân thức được mục đích, ý nghĩa nên bản thân tôi cũng thường xuyên tuyên truyền đến những người thân, con cháu trong gia đình và bà con lối xóm về chủ trương này để mọi người cùng hiểu và ủng hộ."

anh tin bai

 

anh tin bai

    Đồng chí Cù Văn Thoại, Chủ tịch UBND xã Yên Hồng cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch của huyện về việc sắp xếp ĐVHC cấp xã, địa phương đã nhanh chóng ra Nghị quyết chuyên đề để tổ chức triển khai thực hiện đồng thời thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách thôn, khu dân cư nhằm đảm bảo thực hiện các bước chặt chẽ, đúng quy định. Đặc biệt để lấy ý kiến cử tri thành công xã đã tập trung thực hiện công tác rà soát, lập danh sách cử tri, ghi phiếu đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các xóm triển khai việc lấy ý kiến. Cùng với đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, đúng đắn về chủ trương sắp xếp các ĐVHC cấp xã để cử tri hiểu rõ ý nghĩa, nội dung và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tổ chức thành công việc lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập xã sẽ là cơ sở thuân lợi để huyện, tỉnh và địa phương được sáp nhập tiếp tục triển khai các bước tiếp theo trong công tác điều chỉnh địa giới hành chính theo đúng Kế hoạch của huyện về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang