Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UB MTTQ huyện Ý Yên triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023
Lượt xem: 229

       Sáng ngày 30/12, tại hội trường khối đoàn thể huyện, UBMTTQ huyện đã tổ chức hội nghị lần thứ Tám, khóa XVIII nhiệm kỳ 2019-2024, tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023.

anh tin bai

    Dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Phúc Giao, Phó Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh; Nguyễn Đức Du, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đỗ Hồng Điệp, UVBTVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện và Chủ tịch UBMTTQ VN 31 xã, thị trấn.

anh tin bai

     Năm 2022, hoạt động của UBMTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ chính trị của huyện, tích cực đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đồng thời mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với việc thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực.

     Nổi bật là tổ chức hiệu quả các hoạt động chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước, kỷ niệm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; Tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Năm qua, MTTQ huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn triển khai các hoạt động văn hóa trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo khí thế phấn khởi, đoàn kết gắn bó tình làng, nghĩa xóm. Đến nay, toàn huyện có 120 khu dân cư tiêu biểu, 1.988 gia đình tiêu biểu. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện đã củng cố, kiện toàn các Ban công tác mặt trận, bám sát chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn để chủ động đổi mới phương thức hoạt động, khẳng định vai trò, vị trí của mình trong việc tham gia hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Các tổ chức thành viên như Liên đoàn Lao động huyện, Hội CCB, hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ…. từ huyện đến cơ sở cũng đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên. Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phối hợp với MTTQ thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2022, MTTQ các cấp trong huyện đã tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động xây dựng Qũy “Vì người nghèo”, thu được trên 440 triệu đồng từ sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Từ nguồn quỹ này, UBMTTQ huyện đã triển khai làm mới và bàn giao 24 nhà Đại đoàn kết cho đối tượng hộ nghèo có nhà ở không an toàn tại các địa phương trong huyện với tổng số tiền 5,4 tỷ đồng trong đó MTTQ tỉnh hỗ trợ 740 triệu đồng xây mới, sửa chữa 15 nhà; Qũy Vì người nghèo của huyện hỗ trợ 480 triệu cho 12 nhà. Bên cạnh đó, Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và Công ty xăng dầu đã tổ chức trao tặng 665 suất quà trị giá trên 425 triệu đồng và cấp 16,5 tấn gạo cho 1.650 hộ nghèo ở các địa phương. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trao tặng 2.777 suất quà, tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng cho 3.442 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức đoàn thể huyện thăm hỏi, tặng quà cho 850 đối tượng hộ nghèo với số tiền 420 triệu đồng.

Song song với đó, hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu,  MTTQ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên của MTTQ tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu bằng nhiều phần việc cụ thể như hiến đất làm đường giao thông, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa, lắp đường điện chiếu sáng, đổ bê tông đường làng, ngõ xóm; trồng hoa... 

anh tin bai

 

 anh tin bai

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Phúc Giao, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà UB MTTQVN huyện đạt được trong năm 2022 đồng thời đề nghị: bước vào năm 2023, UB MTTQVN huyện cần xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp thực hiện trong năm đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức chất lượng hoạt động của Mặt trận; bám sát nhiệm vụ của MTTQ tỉnh và cấp ủy để xây dựng kế hoạch thực hiện; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”; làm tốt công tác tuyên truyền,vân động cán bộ đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trọng tâm là cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, Đô thị văn minh” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; chủ động nắm bắt tình hình nhân dân; chọn những nội dung cụ thể, phù hợp với các tổ chức thành viên để phát động, thực hiện các phong trào, tạo sức lan tỏa trong nhân dân. 

Hội nghị cũng đã kiện toàn bổ sung ủy viên Uỷ ban MTTQ VN huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024 và tổ chức khen thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.

anh tin bai

 

anh tin bai

( T/h: Trần Huyền)

 

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang