Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban đại diện hội Người cao tuổi huyện triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2023
Lượt xem: 281

     Sáng 06/1/2023, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2023.  

anh tin bai
    Dự hội nghị có các đồng chí: Lương Hùng Tiến, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh; Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Trần Thị Hằng, Phó Ban Dân vận Huyện ủy cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

 anh tin bai

Năm 2022 Hội Người cao tuổi (NCT) huyện đã kết nạp được 1504 hội viên, đưa tổng số hội viên người cao tuổi trong toàn huyện lên 36.196 hội viên tham gia sinh hoạt ở 31 cơ sở hội xã, thị trấn. Năm qua, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức song các tổ chức hội từ huyện tới cơ sở đã bám sát phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên cả 3 phương diện. 

Công tác kiện toàn, củng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên nòng cốt được tăng cường. Công tác chăm sóc Người cao tuổi đã đi vào nền nếp, từng bước nâng cao về chất lượng và hiệu quả. Năm qua, các cấp hội đã phối hợp tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 5.383 người cao tuổi với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 1.236 cụ là người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà từ 100-300 nghìn đồng. Ban đại diện người cao tuổi tỉnh tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, trao tặng 41 máy đo huyết áp cho hội viên nghèo. Bên cạnh đó, bằng nhiều nguồn hỗ trợ, trong năm Hội NCT huyện đã sửa chữa, nâng cấp nhà tạm cho 6 gia đình hội viên khó khăn.

Các hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi được quan tâm, chú trọng. Toàn huyện đã xây dựng được 178 Câu lạc bộ (CLB) trong đó có 93 CLB dưỡng sinh. Các CLB đều hoạt động có hiệu quả trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần cho NCT, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Bên cạnh đó, với tinh thần “Tuổi cao – gương sáng”, toàn huyện hiện có 1.972 người cao tuổi tham gia đảm nhiệm công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, Thanh tra nhân dân, các đoàn thể và tổ hòa giải ở các cơ sở. Riêng trong phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi, đến nay đã có 52 hội viên NCT làm chủ trang trại. Đặc biệt, Hội NCT các cấp trong huyện còn tích cực đẩy mạnh phong trào NCT chung sức xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn xóm NTM kiểu mẫu, thường xuyên vận động, tuyên truyền con cháu trong gia đình tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương.

anh tin bai

  Năm 2023, Ban đại diện Hội NCT huyện đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, trong đó tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với Người cao tuổi; Đẩy mạnh xây dựng, phát triển Quỹ chăm sóc phụng dưỡng NCT; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở. Chú trọng các hình thức tập hợp, thu hút hội viên Người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội; đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới. Đồng thời duy trì tốt phong trào “Tuổi cao – gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong công tác phát triển hội viên, xây dựng và phát triển Quỹ hội; đồng thời phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Lương Hùng Tiến, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận kết quả hoạt động của Hội Người cao tuổi năm 2022 và đóng góp của Hội NCT đối với sự phát triển kinh tế – xã hội chung của toàn huyện. Các đồng chí cũng tin tưởng rằng, trong thời gian tới Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện sẽ tiếp tục chăm lo đồng hành cùng hội viên Người cao tuổi, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, phát huy tinh thần “Tuổi cao – gương sáng” tham gia xây dựng quê hương Ý Yên ngày càng văn minh, hiện đại trên con đường xây dựng NTM nâng cao.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định, đồng chí Lương Hùng Tiến, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã trao Giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2022.

anh tin bai

(Thực hiện: Trần Huyền)

Chung nhan Tin Nhiem Mang