Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
“Truyền lửa” cho thế hệ trẻ
Lượt xem: 316

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, chăm lo xây dựng củng cố tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, những năm qua Hội Cựu chiến binh xã Yên Phong luôn quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên, góp phần khơi dạy tinh thần trách nhiệm, ý thức phấn đấu trong học tập rèn luyện của thế hệ trẻ. 

anh tin bai

     Nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ chăm lo, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Hội Cựu chiến binh, vừa thể hiện tình cảm, vừa là trách nhiệm của các thế hệ đi trước, những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Yên Phong đã tiếp tục quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của BCH Hội Cựu chiến binh Việt Nam, các kế hoạch, hướng dẫn của Hội Cựu chiến binh cấp trên về nhiệm vụ tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Trên cơ sở đó, Hội Cựu chiến binh xã đã xây dựng kế hoạch, xác định các nội dung tuyên truyền, giáo dục phải đa dạng, phong phú, có chiều sâu như: Gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử hoặc thông qua các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"…

     Hàng năm, vào dịp kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và địa phương, Ban Thường vụ Hội phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức nói chuyện truyền thống, giao lưu với những nhân chứng lịch sử…, tạo được thiện cảm và lòng tin cho giáo viên, học sinh các nhà trường. Đồng chí Nguyễn Tiến Bốn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Yên Phong cho biết: Để công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ đạt hiệu quả thiết thực, tổ tuyên truyền của hội Cựu chiến binh xã luôn tích cực đổi mới phương thức giáo dục, chú trọng đến việc biên soạn tài liệu tuyên truyền. Đó là những câu chuyện sinh động, những trận đánh ác liệt, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, những tấm gương sáng về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân dân trong chiến tranh.... Qua những buổi nói chuyện truyền thống, những câu chuyện kể của cựu chiến binh đã giúp đoàn viên thanh, thiếu nhi hiểu rõ hơn về lịch sử của quê hương, đất nước, của quân đội ta qua các thời kỳ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ ra sức học tập, phấn đấu, tiếp bước cha anh đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

 

 

    Đặc biệt trong thời gian này, hòa chung trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nam Định, Hội Cựu chiến binh xã Yên Phong đã có buổi tuyên truyền tại trường Tiểu học và THCS Yên Phong với chủ đề  “60 năm Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”. Bên cạnh cung cấp những hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ, nhiều nội dung thông tin còn được các bác Cựu chiến binh thiết kế dưới hình thức hỏi đáp, giao lưu với học sinh, từ đó những câu chuyện về Bác càng trở nên sống động, gần gũi hơn....Hoạt động ngoại khóa này đã thực sự mang đến cho các em học sinh một sân chơi hấp dẫn, bổ ích, rèn luyện cho các em nhiều kỹ năng trong tổ chức hoạt động tập thể.

  

anh tin bai
 

    Cùng với các hoạt động giao lưu, tuyên truyền, nói chuyện truyền thống, Hội Cựu chiến binh xã còn chú trọng đẩy mạnh vận động thanh niên, con em Cựu chiến binh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự. Trước mỗi đợt tuyển quân, Hội Cựu chiến binh xã đều chủ động phối hợp với các đoàn thể ở xã làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự; động viên thanh niên tiếp bước cha anh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, tiễn thanh niên quê hương lên đường nhập ngũ. Nhờ đó, chỉ tiêu giao quân hàng năm của xã Yên Phong đều hoàn thành tốt.

anh tin bai

    Có thể nói, để công tác giáo dục đoàn viên thanh niên có hiệu quả, ngoài việc đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền giáo dục, các hội viên Cựu chiến binh đã phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", thực sự gương mẫu trong từng lời nói và hành động, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Hội còn thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên là con em cựu chiến binh tích cực tham gia cuộc vận động "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác"; phối hợp với Đoàn thanh niên tham gia các phong trào hành động trong thanh niên như "5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội""4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp" thu hút được nhiều hội viên, đoàn viên tham gia. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp xây dựng các đội tự quản về ANTT, ATGT; tham gia giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ tái hòa nhập cho thanh niên chậm tiến...; thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng Nông thôn mới.

   Thông qua những hoạt động thiết thực, bổ ích đã tạo sự gắn kết giữa cựu chiến binh với thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức tư tưởng cho đội ngũ hậu bị, giúp thanh niên sống có hoài bão, bản lĩnh, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp sức xây dựng quê hương.

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga)

Chung nhan Tin Nhiem Mang