Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị giao ban lần thứ nhất giữa Thường trực HĐND huyện với TT HĐND các xã TT
Lượt xem: 279

Chiều ngày 13/1, TT HĐND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với TT HĐND các xã thị trấn trong huyện triển khai nhiệm vụ hoạt động, công tác trọng tâm năm 2022.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó chủ tịch TT UBND huyện đã tới dự.

Năm 2021, là năm đầu của nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn đã chủ động, tích cực, hoạt động đảm bảo đúng luật và đạt hiệu quả thiết thực; Thường trực và các Ban HĐND huyện đã bám sát Nghị quyết của HĐND huyện để xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Hoạt động thẩm tra, giám sát được quan tâm đảm bảo đúng kế hoạch, huy động được sức mạnh của thành viên các Ban HĐND, các cơ quan liên quan. Công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp, chất lượng ban hành các Nghị quyết được nâng cao, đều đảm bảo đúng quy định về thẩm quyền, thủ tục, thể thức theo Luật và phù hợp với yêu cầu của thực tiễn ở địa phương. Do vậy các Nghị quyết sớm được triển khai và đi vào cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

anh tin bai

Đồng chí: Ngô Quang Đoàn, UVBTVHU, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy

Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Thông báo Kết quả hoạt động HĐND huyện

Năm 2022, là năm thứ 2 của nhiệm kỳ 2021-2026, là năm tiếp tục được dự báo còn nhiều khó khăn, nhất là thách thức từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Phát huy kết quả đạt được chủ động khắc phục khó khăn, Thường trực HĐND huyện đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 của HĐND huyện trong đó đặc biệt coi trọng việc tổ chức các kỳ họp đảm bảo chất lượng hiệu quả và tổ chức các hoạt động khác theo quy định của Luật. Qua đó nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả trên các mặt công tác của HĐND huyện.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các Phó chủ tịch HĐND các xã thị trấn trao đổi thảo luận đánh giá kết quả đạt được nêu những giải pháp khắc phục khó khăn vướng mắc trên các mặt công tác, đồng thời  đề xuất các ý kiến, kiến nghị, chia sẻ kinh nghiệp công tác nhằm nâng cao năng lực chất lượng hiệu quả công vụ của các vị đại biểu HĐND cũng như hoạt động của HĐND các xã thị trấn trong huyện trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó chủ tịch TT UBND huyện

Phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó chủ tịch TT UBND huyện đã vui mừng thông báo những thành tự nổi bật trong thực hiện mục tiêu kép vừa thích ứng linh hoạt hiệu quả, an toàn phòng COVID – 19 phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới. Nhìn lại năm 2021, huyện ta có 16/20 chỉ tiêu KT- XH đạt và vượt kế hoạch đề ra, kinh tế xã hội có bước phát triển khá, Quốc phòng an ninh được đảm bảo, diện mạo nông thôn từng bước khởi sắc đi lên. Kết quả đó có vai trò quan trọng quyết định của HĐND huyện trong việc ban hành các Nghị quyết sát đúng với tình hình phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đồng chí cũng thể hiện rõ quyết tâm, trong thời gian tới tập thể lãnh đạo UBND huyện bám sát các Nghị quyết của HĐND huyện để chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đồng chí Phó chủ tịch TT UBND huyện đề nghị của các đồng chí Phó chủ tịch HĐND các xã thị trấn nêu cao vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tham mưu, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động của HĐND các địa phương theo Luật đảm bảo hiệu lực hiệu quả, xây dựng củng cố hệ thống chính quyền cơ sở trong sạch vững mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó chủ tịch HDND huyện

Phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện khẳng định năm qua, TT HĐND huyện luôn chủ động, nỗ lực tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả toàn diện trên các mặt công tác từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí Phó chủ tịch HĐND các xã, thị trấn đặc biệt có những đồng chí lần đầu nhận nhiệm vụ này. Đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo đặt ra là rất nặng nề, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản thì hoạt động của HĐND huyện và các xã TT cũng gặp một số khó khăn, thử thách. Do vậy đồng chí yêu cầu các đồng chí Phó chủ tịch HĐND các xã thị trấn chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng trao dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức triển khai các hoạt động công tác theo luật với mục tiêu không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, xứng đáng là người Đại biểu, là cơ quan quyền lực đại diện cho ý chí nguyện vọng của Nhân dân. Qua đó góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu ở các địa phương trong huyện./.

anh tin bai

(Tin và ảnh: Trung Dũng - Trung Tâm VHTT và TT Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang