Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa 19, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2022
Lượt xem: 215

Sáng 21-6, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh. Cùng đoàn đại biểu HĐND huyện Ý Yên thuộc đơn vị bầu cử số 5 do đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 15 xã, thị trấn phía nam huyện tại xã Yên Cường.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Phạm Thành Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở tài chính; ông Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện và các đại biểu tỉnh. Cùng đoàn đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 3 đã có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã Yên Hưng, Yên Phong, Yên Khánh, Yên Bình tại xã Yên Phong.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy ; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn trong huyện.

Tại điểm tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả các kỳ họp thứ tư, thứ năm và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2022) HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo trả lời kiến nghị cử tri của UBND tỉnh liên quan đến huyện Ý Yên. Dự kiến  kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh được tổ chức trong 2 ngày mùng 4 và 5 tháng 7-2022. Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo của UBND tỉnh; báo cáo của HĐND, các ban HĐND tỉnh, báo cáo của các cơ quan tư pháp, xem xét thông qua các nghị quyết trên các lĩnh vực. Kỳ họp cũng tiến hành thảo luận, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới HĐND tỉnh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị, cử tri huyện Ý Yên bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, nhất là kết quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, kinh tế công nghiệp tiếp tục phát triển đã tác động thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu lao động, thương mại dịch vụ. Lao động có việc làm, thu nhập của nhân dân ngày một nâng cao. Đồng thời  kiến nghị với HĐND tỉnh một số vấn đề: nông nghiệp, nông thôn; tài nguyên, môi trường; văn hóa; chế độ chính sách. Trong đó, cử tri kiến nghị với Quốc hội, tỉnh sớm sửa đổi Luật Đất đai và nên điều chỉnh lại quy định về giao đất nông nghiệp cho phù hợp với thực tiễn. Tạo điều kiện lao động nông thôn tiếp cận hiệu quả hơn được với các chính sách dạy nghề của Nhà nước. Quan tâm đầu tư xây dựng cầu đường bộ Đống Cao qua Sông Đào thuộc Quốc lộ 37B, và đường trục phát triển kinh tế đáp ứng yêu cầu giao thông vận của các xã phía nam huyện. Có giải pháp ngăn chặn tình trạng gây ô nhiễm môi trường, sạt lở đê sông Đáy từ hoạt động của Cảng Long Sơn (tỉnh Ninh Bình) gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân thôn Ngọc Chấn, xã Yên Trị. Hỗ trợ kinh phí, sớm sửa chữa, nâng cấp Chùa Phúc Chỉ - Di tích lịch sử quốc gia hiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm (tổ dân phố) sau sáp nhập...

Cử tri tại xã Yên Phong các cử tri cũng bày tỏ thêm một số ý kiến bổ sung về vấn đề giải quyết tình trạng quá tải của các hố rác tập trung ở các xã; cần có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại một số nơi trọng điểm như khu vực cây xăng ngã tư Phố cháy, vị trí khúc cua gần UBND xã Yên Khánh, di dời cột điện tại các tuyến đường đã được mở rộng; tiếp tục quan tâm đầu tư cho giáo dục nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị dạy học; cần nạo vét cống trạm bơm Quỹ Độ, kè 2 bên bờ sông để sản xuất nông nghiệp thuận lợi, điều chỉnh tiền hỗ trợ đất trồng lúa; có biện pháp ngăn chặn các hộ chăn nuôi xả thải làm ảnh hưởng nguồn nước và môi trường cảnh quan; điều chỉnh công tác cán bộ đối với xã loại 3…

anh tin bai
anh tin bai

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện trân trọng tiếp thu, ghi nhận; và giải đáp, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, HĐND tỉnh sẽ tổng hợp kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của cử tri. Đồng thời tin tưởng rằng cử tri và nhân dân huyện Ý Yên tiếp tục đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022 đã đề ra  xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

( Tổng hợp : Trần Thúy  - Đoàn  Hương - Trung tâm VHTT & TT Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang