image banner
Xã Nam Phong tổ chức thành công chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2018
Lượt xem: 1767

Ngày 11/4/2018 tại xã Nam Phong – Thành phố Nam Định tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông - tư vấn, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình năm 2018. Chiến dịch được triển khai tại 20 thôn, xóm, được các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể  từ thành phố đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Ban dân số xã  đã  chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức họp triển khai chiến dịch và giao chỉ tiêu thực hiện cho các thôn, xóm, đồng thời phối kêt hợp với các ban ngành, đoàn thể  tuyên truyền, vận động trước, trong và sau chiến dịch. Qua đó, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác với các nội dung, hình thức phù hợp ở từng khu vực và từng nhóm đối tượng. Đặc biệt, đội ngũ cộng tác viên dân số đã nỗ lực vận động người dân tham gia chiến dịch, cung cấp cho nhân dân kiến thức, kỹ năng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ.

Với sự chuẩn bị  chu đáo, chiến dịch truyền thông dân số ở xã Nam Phong đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ đến để được tư vấn, khám và điều trị phụ khoa cũng như siêu âm, xét nghiệm.Trong ngày triển khai chiến dịch đã tư vấn được 65 đối tượng, siêu âm 30 ca, xét nghiệm 35 ca, khám phụ khoa cho 52 đối tượng, phát hiện và điều trị 20 ca bị viêm nhiễm đường sinh sản, 03 ca đặt vòng tử cung, 20 bà mẹ mang thai được tư vấn về thai sản và làm mẹ an toàn.

            Chiến dịch truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân nói chung, của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản nói riêng về công tác DS- KHHGĐ, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng và ổn định quy mô dân số, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

                                   

Hoàng Anh

Trung tâm Dân số - KHHGĐ TPNĐ



Tin khác
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1