Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ phát động phong trào “Học không bao giờ cùng” và trao 110 suất học bổng cho người lao động và học sinh
Lượt xem: 173

Sáng ngày 28/5, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, Hội khuyến học tỉnh và UBND huyện tổ chức lễ phát động phong trào “Học không bao giờ cùng” và trao 110 suất học bổng trị giá 110 triệu đồng tặng người lao động tiêu biểu tự học, học sinh vượt khó học giỏi. 

anh tin bai

    Đồng chí Nguyễn Phú Hậu, UVBCH Trung ương hội Khuyến học Việt nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; đồng chí Bùi Thị Hòa, UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Hội khuyến học huyện, hội khuyến học các xã thị, trấn đã đến dự.

anh tin bai

    Những năm qua, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của huyện Ý Yên luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh Nam Định. Năm học 2022 - 2023, kết quả thi học sinh giỏi khối THCS của Ý Yên đạt giải Nhất toàn đoàn và xếp thứ 3/10 huyện thành phố. Trong 244 học sinh tham dự kỳ thi cấp tỉnhcó 171 học sinh đạt giải, trong đó có 14 giải Nhất, 57 giải Nhì; thi học sinh giỏi cấp huyện có 55 em đạt giải Nhất, 159 em đạt giải Nhì; Thi Quốc gia khối Tiểu học có 10 em đạt giải, trong đó có 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Hàng năm tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đỗ vào Cao đẳng, Đại học của các trường THPT trên địa bàn huyện luôn đạt kết quả cao…

anh tin bai

    Phát biểu tại lễ phát động phong trào “Học không bao giờ cùng”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trần Bình Định đã biểu dương những kết quả, thành tích mà Hội Khuyến học huyện đạt được trong thời gian qua và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, các tập thể, cá nhân đã quan tâm đến phong trào khuyến học, khuyến tài, kịp thời hỗ trợ, điều kiện vật chất, tinh thần cho Hội Khuyến học các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyên cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội khuyến học huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đạt được, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 lên một tầm vóc mới. 

    Đồng thời đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa đến công tác giáo dục và đào tạo nói chung, công tác khuyến học, khuyến tài của huyện nói riêng. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay góp sức, tạo môi trường, điều kiện ủng hộ quỹ khuyến học các cấp...

anh tin bai

    Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Hậu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cũng đề nghị, thời gian tới, Hội khuyến học huyện Ý Yên cần tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định 387/QĐ-TTg và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gắn với xây dựng đời sống văn hóa và chương trình chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện ứng dụng phần mềm đánh giá mô hình Công dân học tập,  xây dựng tốt quỹ khuyến học các cấp.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Nam Định và lãnh đạo huyện đã trao 110 suất học bổng "Học không bao giờ cùng" , mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 80 học sinh là con em gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó trong học tập và 30 người lao động tiêu biểu tự học. Hoạt động nhân văn, ý nghĩa và thiết thực này đã góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương và các gia đình chăm lo vật chất cũng như tạo động lực tinh thần giúp các em học sinh có điều kiện đến trường và học tập tốt hơn trong hành trình góp nhặt tri thứcCùng với đó, các cá nhân người lao động và các học sinh nhận được học bổng cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, lan tỏa năng lượng tích cực từ tấm gương tự học, tự rèn luyện của bản thân cho gia đình và xã hội, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước./.

(Thực hiện: Đoàn Hương)

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang