Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng,phổ biến kiến thức về triển khai đô thị thông minh cho các cơ quan Nhà nước của tỉnh Nam Định
Lượt xem: 149
     Chiều ngày 21/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT và Viện Trí tuệ nhận tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về triển khai đô thị thông minh cho các cơ quan Nhà nước của tỉnh Nam Định. Hội nghị được kết nối đến 10 điểm cầu của các huyện, thành phố, 226 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và phát trực tiếp trên một số nền tảng mạng xã hội.
   anh tin bai

      Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ý Yên có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các phòng, ban, ngành có liên quan, lãnh đạo các xã, thị trấn và các đồng chí là thành viên Đội ngũ nòng cốt chuyển đổi số của huyện.

anh tin bai

     Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Quế, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Khái niệm đô thị thông minh là một đô thị ứng dụng công nghệ để kết nối, thu thập và phân tích thông tin của người dân và các cấp quản lý nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và bảo đảm phát triển bền vững. Nó là sự hội tụ của ba yếu tố, gồm hạ tầng hiệu quả, phát triển bền vững và môi trường sống thân thiện, trong đó coi hạ tầng thông tin đô thị, hạ tầng số và đặc biệt là hạ tầng dữ liệu như một hạ tầng thiết yếu của đô thị, là nền tảng để thông minh hóa các hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng kinh tế - xã hội khác. Đô thị thông minh là khái niệm động không có điểm đến, không có mô hình chuẩn áp dụng cho tất cả các thành phố. Việc phát triển đô thị thông minh là để giải quyết các vấn đề lớn của đô thị, coi đô thị thông minh như một phương thức phát triển và vận hành đô thị hiện đại, hiệu quả. Vì vậy lãnh đạo các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn cần phải năng động, sáng tạo xây dựng địa phương mình thông minh hơn một cách phù hợp nhất, hiệu quả nhất, mang lại môi trường tốt nhất cho người dân. Bên cạnh đó, thông qua lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, hướng dẫn cho các đối tượng người sử dụng là cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ, nâng cao nhận thức về lợi ích của việc triển khai đô thị thông minh và vai trò của tất cả các cấp, các ngành trong triển khai đô thị thông minh. 

anh tin bai

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến 3 chuyên đề chính gồm “Tổng quan về đô thị thông minh, một số kết quả chủ yếu và định hướng triển khai trong thời gian tới”; “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển đô thị thông minh” “Góc nhìn và kinh nghiệm triển khai đô thị thông minh của Tập đoàn VNPT”. Nội dung tập huấn được truyền đạt bởi các chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số và triển khai xây dựng đô thị thông minh bền vững. Hội nghị cũng đã dành thời gian để đại biểu tại các điểm cầu trao đổi, thảo luận và tìm hiểu thêm về mục đích, ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của mục tiêu xây dựng đô thị thông minh trong giai đoạn 2018 – 2025 và định hướng đến năm 2030. Qua đó, chủ động xác định các vấn đề của từng địa phương để tham mưu các nội dung, giải pháp triển khai phát triển đô thị thông minh phù hợp với điều kiện đặc thù riêng; xác định thứ tự ưu tiên thực hiện, hướng đến phục vụ người dân và cần được đề xuất, thiết kế dựa trên nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, Xây dựng kho dữ liệu dùng chung và nền tảng tổng hợp, phân tích dữ liệu cấp tỉnh phục vụ cho cả chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh.

(T/h: Hà Giang)

Chung nhan Tin Nhiem Mang