Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Tân: Phong trào khuyến học – khuyến tài chắp cánh ước mơ cho các em học sinh
Lượt xem: 345
Hội khuyến học xã Yên Tân có 8 chi hội khuyến học thôn xóm và 3 chi hội khuyến học nhà trường. Những năm qua, công tác khuyến học – khuyến tài ở xã luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các thôn xóm, dòng họ và nhân dân địa phương quan tâm nhằm cổ vũ, động viên tinh thần hiếu học cho các em học sinh trên địa bàn xã, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các hoạt động trao thưởng thường được các chi hội khuyến học tổ chức gắn với hoạt động vui Tết Trung thu hàng năm tạo không khí sôi nổi, ý nghĩa khích lệ tinh thần các em học sinh trước khi bước vào năm học mới với quyết tâm giành được nhiều thành tích cao hơn nữa. Phong trào khuyến học – khuyến tài cũng đã được nhiều dòng họ ở Yên Tân chú trọng xây dựng quỹ phát thưởng cho con cháu có thành tích tốt trong các năm học góp phần cùng hội khuyến học của xã đẩy mạnh phong trào và từng bước xây dựng các gia đình hiếu học. Toàn xã đã có 5 dòng họ khuyến học, đầu năm 2022 dòng họ khuyến học Nguyễn Phúc thôn An Nhân đã phối hợp với chi hội khuyến học trường Tiểu học và THCS Yên Tân tặng 10 xuất quà cho các em học sinh, trị giá mỗi xuất quà 300.000đ. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trong chương trình: " Vì bạn xứng đáng" của Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với TV Media thực hiện, trong năm học 2021 – 2022 em Phùng Bích Phượng ở thôn Nguyệt Thượng đã được tặng xuất học bổng trị giá 50 triệu đồng và em Hà Thu Ngân học sinh trường THCS Yên Tân đã được tặng hơn 30 triệu đồng vì sự nỗ lực vượt khó vươn lên học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Đây không chỉ là sự động viên, khích lệ tinh thần lớn đối với những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn chắp cánh cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học vấn.

Có thể nói, với sự quan tâm của các cấp, các ngành và nguồn lực xã hội hóa phong trào khuyến học – khuyến tài của xã Yên Tân nói riêng đã và đang hoạt động hiệu quả có sức lan tỏa đến từng gia đình, từng dòng họ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, nâng cao dân trí và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương./.

( T/h: Trần Thúy)

Chung nhan Tin Nhiem Mang