Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Lương Quan Tâm Đầu Tư Cho Sự Nghiệp Giáo Dục
Lượt xem: 218

          Những năm qua, xã Yên Lương đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư chuẩn hóa cơ sở vật chất trường, lớp học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn xã. UBND xã đã đầu tư cải tạo và xây mới phòng học, phòng bộ môn, nhà hiệu bộ, sân trường và các phòng chức năng theo điều kiện thực tiễn của từng trường nhằm tăng cường cơ sở vật chất cho trường, lớp. 

anh tin bai

Theo đó, trung bình mỗi năm xã dành khoảng gần 1 tỷ đồng từ các chương trình, dự án sử dụng nguồn ngân sách Trung ương, địa phương và các nguồn vốn khác để xây dựng các công trình trường, lớp học đáp ứng nhu cầu dạy và học ở cả 3 cấp học từ mầm non đến THCS. Nhờ đó, cơ sở vật chất ở các trường từng bước được nâng lên. Đến nay, 100% phòng học ở Yên Lương được kiên cố cao tầng. Các trường đều có đầy đủ phòng hiệu bộ, phòng chức năng...đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập của con em địa phương. Được đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục ở 3 cấp học trong xã cũng được nâng lên. 3/3 trường đều đạt chuẩn Quốc gia, trong đó trường tiểu học Yên Lương đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt chuẩn xanh- sạch -đẹp-an toàn. Hàng năm, chất lượng học sinh lên lớp đạt 100%, trên 80% học sinh lớp 9 đỗ vào các trường THPT; kết thúc năm học, cả 3 ngành học ở Yên Lương đều đạt danh hiệu trường tiên tiến.

anh tin bai

 

anh tin bai
 

          Có thể nói, với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, ngành Giáo dục và các nguồn xã hội hóa, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học ở các trường học trên địa bàn xã đã và đang được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang. Để chuẩn bị sẵn sàng cho năm học 2022-2023, Yên Lương đã xây dựng kế hoạch đầu tư làm chống nóng cho trường Tiểu học, mua sắm trang thiết bị, bàn ghế cho trường THCS và giải phóng mặt bằng để xây mới khu hiệu bộ cho trường mầm non, tổng kinh phí dự toán gần 10 tỷ đồng; hiện các trường trên địa bàn xã đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức dọn vệ sinh; đặc biệt là công tác tiêu độc, khử trùng được làm thường xuyên. Đồng thời, thực hiện tốt các quy định của Phòng giáo dục Huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19.

T/H: Đoàn Hương

Chung nhan Tin Nhiem Mang