Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Khánh: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
Lượt xem: 379
Trong những ngày này, đối với 11 gia đình có con em trúng tuyển NVQS của xã Yên Khánh, không khí trước ngày hội tòng quân có thật nhiều cảm xúc. Ngoài những sự chuẩn bị chu đáo về quân tư trang, gặp gỡ, chia tay họ hàng, người thân, bạn bè, làng xóm, bản thân mỗi thanh niên nay trong vai trò mới không tránh khỏi cảm xúc hồi hộp, xen lẫn lo lắng khi chuẩn bị bước chân vào môi trường học tập và rèn luyện mới. Mỗi gia đình xa vắng người thân trong thời gian con em tại ngũ cũng nhiều bịn rịn, lưu luyến. Tuy nhiên, trong suốt quá trình triển khai công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, cùng với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn hội luôn có những sự quan tâm, động viên, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư để làm tốt công tác tư tưởng cho gia đình và mỗi tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

    Qua đánh giá, để đảm bảo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vừa đảm bảo chỉ tiêu và không ngừng nâng cao chất lượng, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã, sự phối hợp của các ban ngành, các thôn và sự đồng lòng của nhân dân địa phương, Hội đồng NVQS xã Yên Khánh đã triển khai chặt chẽ các bước tuyển chọn ngay từ khâu rà soát, quản lý nguồn đến xét chọn thanh niên có sức khỏe và trình độ văn hóa đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ trong quân đội. Sau khi thanh niên trúng tuyển NVQS, địa phương đã tiến hành “3 gặp, 4 biết”, nắm rõ hoàn cảnh từng thanh niên, giải quyết kịp thời các vướng mắc để 100% thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức Diễn đàn thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó” nên từ sau Tết Nguyên đán đến nay, 100% thanh niên đều đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

     Theo đồng chí Hoàng Văn Hưng- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Yên Khánh cho biết: Thực hiện phương châm: Liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày tiễn quân tại địa phương đã cơ bản hoàn thành. Ngoài băng rôn, cờ hoa, khẩu hiệu, trên các trục đường chính còn rộn ràng tiếng loa phát thanh cổ động cho ngày giao quân. Xã cũng sẵn sàng về nhân lực, phương tiện đưa đón cho lễ giao quân vào ngày 6/2 tới đây diễn ra an toàn và ý nghĩa. Trong dịp này, ngoài cấp phát quân tư trang và gặp gỡ, động viên tinh thần, Đảng ủy, UBND xã cũng có kế hoạch trao tặng quà cho các tân binh, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng trước ngày lên đường.

anh tin bai

     Với sự chuẩn bị chu đáo và chăm lo về mọi mặt, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc để các thanh niên yên tâm học tập, rèn luyện tại đơn vị mới. Với khí thế hăng hái, sôi nổi, thanh niên Yên Khánh đã sẵn sàng cho ngày hội Tòng quân – ngày hội thiêng liêng của tuổi trẻ./. 

     (T/h: Trần Huyền)

Chung nhan Tin Nhiem Mang