Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Cường Quan tâm Phát Triển Phong Trào Thể Dục Thể Thao
Lượt xem: 163

Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã Yên Cường đã có bước phát triển đáng khích lệ, tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Có được kết quả này là do chính quyền và địa phương xã đã chú trọng đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Điểm nổi bật trong phong trào TDTT quần chúng ở xã Yên Cường đó là việc xây dựng mô hình gia đình thể thao, câu lạc bộ TDTT. Được triển khai vài năm trở lại đây, các câu lạc bộ thể thao xuất hiện ngày càng nhiều, nổi bật nhất là CLB bóng bàn, CLB cầu lông, CLB dưỡng sinh người cao tuổi, CLB cờ tướng...Nhiều thôn, xóm có điều kiện đã cùng liên kết để thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đấu TDTT, xem đó như là một tiêu chí để đánh giá xếp loại thôn, xóm văn hóa.

anh tin bai

Để phong trào TDTT phát triển sâu rộng, trong Nghị quyết lãnh đạo hàng năm của Đảng ủy đều đề cao công tác phát triển văn hóa thể thao trong nhân dân. UBND xã đã cụ thể hoá bằng việc xây dựng, phân bổ kế hoạch ngân sách để đầu tư cho hoạt động TDTT như: Tổ chức các giải thi đấu, hỗ trợ về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động TDTT… Từ đó, tạo động lực cho phong trào TDTT phát triển, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Hàng ngày, các hạt nhân thể thao thường xuyên tập luyện, thi đấu thu hút được đông đảo bà con đến tham gia và cổ vũ. Đến nay, xã có trên 60% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đã tạo nên một không khí thể thao sôi nổi tại các thôn. Hình thức tổ chức và nội dung luyện tập TDTT ngày càng phong phú và đi vào nền nếp.

Để tạo thuận lợi cho phong trào TDTT quần chúng phát triển công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện cũng được các đơn vị quan tâm. Tại 100% thôn xóm trên địa bàn xã đều có sân chơi, bãi tập, gắn việc xây dựng các phong trào tập luyện TDTT trong thanh, thiếu niên, học sinh với phòng, chống, bài trừ các tệ nạn xã hội... Bên cạnh đó, xã Yên Cường cũng chủ trương khôi phục các môn thể thao thế mạnh của địa phương, tạo điều kiện để các câu lạc bộ thể thao hoạt động có hiệu quả, gắn các sinh hoạt văn hóa cộng đồng với hoạt động TDTT để tranh thủ các nguồn lực; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của công tác phát triển TDTT quần chúng gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Từ sự quan tâm, của cấp uỷ, chính quyền, sự ủng hộ của nhân dân, phong trào TDTT của xã Yên Cường ngày càng phát triển. Hằng năm, tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức, các đội tuyển thể thao của xã đều đạt thành tích cao.  Phong trào TDTT phát triển sâu rộng, là nền tảng để rèn luyện thể lực, nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần cho nhân dân hăng say lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

T/h: Đoàn Hương

 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang