Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xuân về trên những thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu ở Yên Lương
Lượt xem: 411

Xuân đã về trên khắp mọi miền của quê hương Ý Yên anh hùng. Trong những ngày này, khi đất trời đang giao hòa tạo nên những bức tranh nhiều màu sắc, cùng với các địa phương khác trong toàn huyện, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Yên Lương cũng sẵn sàng đón chào một mùa Xuân mới trong niềm vui hân hoan và phấn khởi. Đặc biệt, sức Xuân như càng căng tràn thêm nhựa sống ở cả 7 khu dân cư khi các làng quê, thôn/xóm NTM kiểu mẫu ở Yên Lương đều đang từng ngày thay da đổi thịt, khoác lên mình một diện mạo mới khang trang, tươi đẹp. Thành quả đáng mừng từ chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đem lại cho vùng quê nơi đây chính là minh chứng rõ nét nhất về một cuộc sống vì sự hưởng thụ của nhân dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Trở lại các thôn Thụy Nội, Nhân Nghĩa, Hoàng Mẫu, Minh Lương, Tử Vinh, Lương Đống, An Ngọc sau một thời gian bắt tay vào thực hiện mô hình thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì những đổi thay nhanh chóng ở các khu cu dân cư. Hầu hết các công trình hạ tầng dân sinh Điện, đường, trường, trạm đều đã được đầu tư đồng bộ và kiên cố mà phần nhiều kinh phí là huy động từ sức dân. Xóm làng ngập tràn tiếng cười, đường dong, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp. Sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng căn nhà. Sắc xuân dường như thêm nhộn nhịp trên một vùng quê đang từng ngày đổi mới. Một sức sống mới, một sắc xuân mới không chỉ hiện hữu ở diện mạo, cảnh quan ngày càng khang trang, trù phú, mà còn thể hiện rõ trong chất lượng cuộc sống và ý thức chủ động, tự quản của mỗi người dân đều không ngừng nâng lên.

anh tin bai

       Đến nay, 7/7 thôn đều có thu nhập bình quân đầu người đạt trên 65 triệu đồng/người/năm; không còn hộ nghèo theo tiêu chí mới. 100% người dân có nhà ở kiên cố, đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 96%, trên 90% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu. Nhà văn hóa các thôn đều được xây dựng theo quy hoạch với đầy đủ các thiết chế văn hóa cơ bản và sân chơi thể thao phục vụ sinh hoạt cộng đồng, đáp ứng nhu cầu hội họp, thể thao, vui chơi, giải trí góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. 100% các thôn luôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa trong 3 năm liên tục, tỷ lệ hộ gia đình kiểu mẫu đạt trên 81%. Các mô hình bảo vệ môi trường như tổ, nhóm tham gia thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, vệ sinh đường làng ngõ xóm và nơi công cộng, các câu lạc bộ, đội tuyên truyền về bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Từ nhiều năm nay, trên địa bàn các thôn không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác được kiềm chế. 7/7 thôn đều được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự. Các hộ dân luôn tích cực tham gia xã hội hóa xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, rãnh thoát nước, chỉnh trang, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa, vẽ tranh cổ động, trang trí đường hoa.

anh tin bai
 
anh tin bai

    Xuân mới đã về, Tết cổ truyền của dân tộc cũng đang cận kề. Với phương châm Vui xuân đón Tết văn minh, kiểu mẫu nên nhận thức của người dân về công tác vệ sinh môi trường lại càng được nâng lên. Các gia đình không chỉ trang trí, làm đẹp trong nhà mà còn trang hoàng cờ hoa rực rỡ cả ở khắp các ngõ xóm để đón Xuân mới sang. Người người, nhà nhà, từ già đến trẻ cùng nhau dọn dẹp, vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải, trồng cây, trồng hoa trước nhà để tô điểm cho quê hương thêm sức sống. Đi dọc các tuyến đường trục chính hay ghé qua các khu dân cư đâu đâu cũng thấy rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng Xuân tung bay trước gió. Trong dịp này, với mong muốn "Không ai không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau", cấp ủy, chính quyền xã Yên Lương cũng dành nhiều quan tâm đến việc chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, củng cố niềm tin của người dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo tiền để vững chắc để địa phương tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.  

anh tin bai
      Có thể thấy, công cuộc xây dựng nông thôn mới đã và đang mang lại luồng sinh khí mới cho các thôn, xóm, khu dân cư của xã Yên Lương. Khi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao, các tầng lớp nhân dân càng hăng say lao động sản xuất, hưởng ứng nhiệt tình và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng xóm làng kiểu mẫu. Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân, với sự quyết tâm đồng lòng, tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền nhân dân Yên Lương không chỉ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong năm 2023 mà còn thêm vững bước trên con đường xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai

 

anh tin bai

   (Thực hiện: Đoàn Hương)

Chung nhan Tin Nhiem Mang