Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Thắng tổ chức Hội nghị đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Lượt xem: 369

Chiều ngày 28/11, UBND xã Yên Thắng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng nông thôn mới và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

anh tin bai
 
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Ngô Minh Mai, UVBTVHU, Trưởng Công an huyện Ý Yên; Vũ Hoàng Hiệp, HUV, Trưởng phòng nội vụ huyện; Nguyễn Hữu Hợp, HUV, Trưởng Phòng VH - TT huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện; đại diện lãnh đạo đảng ủy, HĐND; UBND và các thôn xóm xã Yên Thắng.

anh tin bai

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài, do đó, ngay sau khi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, xã Yên Thắng đã tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí; phát huy hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Xã tiến hành rà soát các tiêu chí nhất là các tiêu chí có khả năng biến động để lập kế hoạch đưa ra những giải pháp cụ thể để duy trì và nâng cao chất lượng. Đồng thời huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao thu nhập cho người dân, cải tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp. Đẩy mạnh tuyên truyền dưới mọi hình thức nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đó là “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”. Nhờ đó tạo được sự đoàn kết, đồng lòng, ủng hộ của nhân dân trong quá trình thực hiện các tiêu chí. Tổng nguồn lực xã Yên Thắng xây dựng nông thôn mới nâng cao từ năm 2018 đến nay đạt gần 59 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách xã đạt hơn 32 tỷ đồng, vốn huy động đóng góp của người dân địa phương và sự ủng hộ của con em quê hương đạt hơn 17 tỷ đồng. Bộ mặt NTM của xã Yên Thắng đã có nhiều khởi sắc, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, có rãnh thoát nước, hệ thống điện đường trường học, trạm y tế được đảm bảo và đạt chuẩn phục vụ thuận tiện đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương. Năm 2021, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 62,3 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 86,3%, 17/17 thôn đạt danh hiệu làng văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo giảm, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95%, các thôn đều có điện thắp sáng vào ban đêm. Với kết quả đó, xã Yên Thắng đã được UBND tỉnh công nhận đạt xã về đích NTM nâng cao năm 2021.

anh tin bai

 

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Chủ Tịch UBND tỉnh Nam Định, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Thắng. Tặng hoa chúc mừng và phát biểu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Thắng trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Đồng chí tin tưởng rằng kết quả này sẽ là nền tảng, động lực to lớn để xã Yên Thắng tiếp tục đoàn kết, tập trung các nguồn lực, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên các tầng lớp nhân dân để nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu giành nhiều kết quả toàn diện trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu, thôn xóm NTM kiểu mẫu trong các giai đoạn tiếp theo, tất cả đều hướng tới mục tiêu cao nhất đó là nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân địa phương./.

 

( T/h: Trần Thúy)

Chung nhan Tin Nhiem Mang