Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Cường tập trung tiêu úng bảo vệ lúa và hoa màu sau bão số 3
Lượt xem: 68

Xã Yên Cường có hơn 400 ha lúa và gần 100 ha cây hoa màu các loại. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã làm cho trên 100ha lúa mùa đang trỗ bông của nông dân trên địa bàn bị ngập úng và đổ, trong đó có 20ha lúa bị đổ dập, 100 ha lúa bị đổ nghiêng; 20 ha rau và ngô của HTX Nam Cường bị dập nát và có khả năng mất trắng.

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

    Ngay sau khi bão tan, xã Yên Cường đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung khơi thông dòng chảy trên sông trục, sông tiêu. Sử dụng bơm tiêu, kết hợp tháo nước những diện tích úng trũng. Tuy nhiên, hiện nay do mực nước ở các sông tiêu đang lớn, việc tiêu úng của xã cũng gặp nhiều khó khăn. Địa phương đang tiếp tục tập trung chỉ đạo 2 HTX kết hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi huyện nhanh chóng khoanh vùng bơm tiêu cho diện tích ngập úng. Đồng thời, khơi thông nước ứ đọng trên mặt ruộng, bảo đảm an toàn cho diện tích lúa mùa, đề phòng mưa lớn kéo dài, gây ngập úng thối rễ.

    Xã cũng chỉ đạo các hộ xã viên khẩn trương thu hoạch những diện tích rau màu đã đến giai đoạn thu hoạch. Tăng cường kiểm tra đồng ruộng, theo dõi sát diễn biến tình hình thời tiết, chú trọng chăm sóc lúa, rau màu sau mưa bão cũng như bảo vệ các diện tích nuôi trồng thủy sản, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do hậu quả của cơn bão số 3 gây ra.

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Chung nhan Tin Nhiem Mang