Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tym chi nhánh Ý Yên tổ chức tuyên truyền 8 tiêu chí 5 có 3 sạch cho hội viên phụ nữ xã Yên Thành
Lượt xem: 162

Nhằm tiếp tục đưa chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đi sâu hơn nữa vào đời sống của người dân, sáng ngày 19/5, Tym chi nhánh Ý Yên phối hợp với Hội Phụ nữ huyện và Hội Phụ nữ xã Yên Thành, tổ chức hội nghị tuyên truyền 8 tiêu chí “5 có 3 sạch”, tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn kiểu mẫu năm 2023 cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã.

anh tin bai

    Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Duyên, Giám đốc Tym chi hánh Ý Yên; đồng chí Cù Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, Chính quyền các ban ngành, đoàn thể xã Yên Thành.

anh tin bai

         Tại lớp tập huấn, các hội viên phụ nữ xã Yên Thành đã được đại diện Tym chi nhánh Ý Yên và Hội LHPN huyện giới thiệu và truyền đạt các chuyên đề có nội dung về mục đích, ý nghĩa, tiêu chí thực hiện của Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 có, 3 sạch”. Trong đó nội dung 5 có là: Có ngôi nhà an toàn; Có sinh kế bền vững; Có sức khỏe; Có kiến thức; Có nếp sống văn hóa; nội dung 3 sạch là: Sạch nhà; sạch bếp; sạch ngõ. Ngoài ra, chị em phụ nữ xã còn được hướng dẫn chi tiết về cách thức xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 có 3 sạch” gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

      Với phương pháp nói chuyện gần gũi, đưa những ví dụ sinh động từ cuộc sống đời thường đã giúp các chị em hiểu rõ và hiểu đúng hơn về ý nghĩa của xây dựng “Gia đình 5 có 3 sạch"  trong giai đoạn hiện nay. Việc phát huy vai trò, năng lực của cán bộ ở các cấp hội phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động đã từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết cho chị em hội viên trong việc xây dựng, sắp xếp, tổ chức cuộc sống gia đình một cách khoa học, hợp lý ; từ đó tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng đến người thân và cộng đồng. Không chỉ biết chăm sóc và bảo vệ tốt hơn cho cho bản thân và gia đình, hơn hết mỗi chị em còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực, cùng tham gia thay đổi hành vi trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các vấn đề xã hội có liên quan trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em, hưởng ứng thực hiện các mô hình hoạt động của Hội nhất là cuộc vận động xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch gắn với xây dựng Nông thôn mới, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội an toàn, lành mạnh.

  anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Hoạt động tuyên truyền này tiếp tục được Tym Chi nhánh Ý Yên và Hội Phụ nữ huyện phối hợp tổ chức tại Hội Phụ nữ các xã trên địa bàn huyện. Nhằm chung tay xóa bỏ nạn ô nhiễm trắng, giảm thiểu rác thải từ bao bì nhựa, túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường và khí hậu, tại các buổi nói chuyện chuyên đề, Tym chi nhánh Ý Yên đã tặng 700 làn nhựa cho hội viên phụ nữ các xã Yên Thành, Yên Lương, Yên Phương, Yên Phúc, Yên Trị, Yên Phong, Yên Cường.

(Thực hiện: Đoàn Hương)

Chung nhan Tin Nhiem Mang