Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THCS Yên Thắng khai giảng năm học mới 2024-2025.
Lượt xem: 191

Hòa chung không khí đón chào năm học mới và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, trường THCS Yên Thắng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Đến dự, tặng hoa chúc mừng và chung vui với nhà trường có các đồng chí đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND cùng các ban, ngành, đoàn thể xã Yên Thắng, các công ty, doanh nghiệp và Hội Cựu học sinh. 

anh tin bai

     Trước đó chiều ngày 4/9, các đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Anh Đào, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Trương Quang Đông, HUV, Chánh Văn phòng Huyện uỷ; Phạm Hồng Vũ, Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện đã đến thăm, kiểm tra và trao tặng lẵng hoa tươi thắm nhằm cổ vũ, động viên toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS xã Yên Thắng tự tin, phấn khởi bước vào năm học mới cũng như thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng đối với những cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường nỗ lực phấn đấu gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm học 2024 – 2025 và những năm học tiếp theo.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trải qua gần 60 năm hình thành và phát triển, trường THCS Yên Thắng đã xây đắp nên bề dày truyền thống đáng tự hào. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Thầy và trò nhà trường luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

Năm học 2023 - 2024, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền các cấp, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ý Yên cùng các cơ quan chức năng và cha mẹ học sinh, Hội cựu học sinh của nhà trường qua các thời kỳ, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Yên Thắng đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích rất đáng biểu dương. 100% cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia tích cực phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng qua các cuộc hội thảo chuyên đề. Toàn trường có 29 thầy cô giáo được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 3 thầy cô được công nhận danh hiệu Chiến thi đua cấp cơ sở; 7 thầy cô được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

 Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên, luôn nằm trong top các trường có chất lượng cao trong toàn huyện. Chất lượng giáo dục mũi nhọn và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm sau cao hơn năm trước. Năm học 2023-2024, toàn trường có 45 học sinh đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh; 9 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn khoa học STEM, Toán, Tiếng Anh và giải Toán bằng Tiếng Anh cấp tỉnh; có 4 giải Nhì ở các môn: Toán 9, Anh 9, Tiếng Anh 8; 3 giải Ba ở các môn Toán 8, Anh 8, môn Thể dục và  1 giải Khuyến khích môn Toán 8. Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường cũng được quan tâm. Đặc biệt, trước thềm năm học mới, nhà trường đã được Hội Cựu học sinh hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp 1 phòng học theo tiêu chuẩn chất lượng cao.

 anh tin bai

 

anh tin bai

Bước vào năm học 2024 – 2025, trường THCS Yên Thắng có 714 học sinh. Với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, THCS Yên Thắng quyết tâm xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, linh hoạt, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn. Nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn của nhà trường. Duy trì và giữ vững tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia, trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục, trường đạt chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn. Tích cực thực hiện các cuộc vận động của ngành giáo dục và các phong trào thi đua của ngành, của địa phương. Nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hướng tới mục tiêu dạy học phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân dịp này công ty cổ phần xuất nhập khẩu APO APOGROUP – Nhà máy sản xuất tóc Dương Hồi đã trao tặng xe đạp và đại diện Công ty TNHH dinh dưỡng DEMECO (trụ sở tại Hưng Yên) cùng các ban ngành, đoàn thể, cá nhân đã tặng thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó nhằm động viên các em tiếp tục phấn đấu thi đua rèn luyện, học tập tốt trong năm học 2024-2025./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang