Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tân binh Lã Ngọc Anh - chàng trai trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 1557

Khác với những năm trước, mùa Xuân năm nay có lẽ sẽ mang nhiều dấu ấn đặc biệt hơn với chàng trai trẻ Lã Ngọc Anh và những người thân trong gia đình em. Bởi đó là mùa Xuân đầu tiên Ngọc Anh được khoác lên mình màu xanh áo lính, thỏa nguyện ước mong trở thành "anh bộ đội Cụ Hồ" đúng như khát khao của em đã được viết trong lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ hôm nao. Chàng tân binh ấy năm nay mới chỉ gần tròn 18 xuân Xanh. Cùng trong tâm trạng bồi hồi, háo hức, thời điểm này, Ngọc Anh cùng 11 thanh niên ưu tú khác của xã Yên Khang đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ Quốc. 

 

anh tin bai

         Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, em Lã Ngọc Anh sinh ngày 21/2/2005, thôn Đô Quan, xã Yên Khang luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Vốn sinh ra trong gia đình thuần nông, trong khi các bạn chọn học tiếp lên THPT, thì Ngọc Anh lại quyết định cho mình một hướng đi khác. Với mong muốn khẳng định bản thân đồng thời phụ giúp thêm kinh tế cho bố mẹ, em đã học nghề và đi làm tại Quảng Ninh. Rời xa vòng tay bao bọc, chăm sóc của gia đình, bước chân ra ngoài cuộc sống với nhiều những cám dỗ, thử thách và va vấp nhưng Ngọc Anh lại trưởng thành, chín chắn và chững chạc hơn rất nhiều so với tuổi đời còn non trẻ của mình. Vừa học, vừa làm, em đã tự đứng vững trên đôi chân của mình, vừa lo được cho chính bản thân, vừa tiết kiệm gửi về đỡ đần gia đình. Năm 2022, gần đến tuổi thực hiện Nghĩa vụ Quân sự Ngọc Anh suy nghĩ nhiều lắm bởi bản thân rất mong muốn được vinh dự đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang nhân dân, song thời điểm Hội đồng NVQS xã bắt đầu tuyển quân thì em chưa đủ tuổi để được nhập ngũ.

     Khi nghe con trai tâm sự về nguyện vọng của mình, gia đình em đều ủng hộ. Có được sự đồng tình, cổ vũ của những người thân trong gia đình, Ngọc Anh đã mạnh dạn viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Chị Phạm Thị Huyền, mẹ của em chia sẻ: Vợ chồng tôi cũng như mọi người trong gia đình đều hiểu rõ Quân đội là một trường Đại học thực tế, có nền nếp, kỷ cương và là môi trường phù hợp để các thanh niên trẻ được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Vì vậy, vợ chồng tôi đều rất tôn trọng và ủng hộ quyết định của con. Chúng tôi cũng tin rằng, với quyết tâm và ý chí của bản thân, Ngọc Anh sẽ thêm phần tự tin, rắn rỏi để cống hiến và theo đuổi ước mơ, hoài bão của bản thân. Ngày lên đường đã cận kề, giờ phút này gia đình tự hào khi con trai đã sẵn sàng khoác lên mình bộ quần áo lính, thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc.

           Trong cuộc trò chuyện trước giờ lên đường tòng quân, Lã Ngọc Anh cũng thật lòng chia sẻ: Em đang háo hức từng ngày được nhập ngũ để trải nghiệm môi trường sống trong Quân đội - một môi trường mà trước đây em chỉ được xem trong sách báo, ti vi hay qua lời kể của thế hệ cha anh đi trước. Trong thời gian rảnh, em đã dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn các tư liệu, phóng sự, trải nghiệm về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ. Vì vậy, lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ mà em viết là một quyết định đúng đắn của bản thân vì đó là cơ hội để em cùng các bạn trẻ khác có cơ hội được phấn đấu và trưởng thành. Trong thời gian tại ngũ, em tin tưởng rằng bản thân mình sẽ luôn nỗ lực cố gắng, rèn luyện và chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương Quân đội, phấn đấu trở thành một Quân nhân ưu tú, góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc.

      Một mùa Xuân nữa đã về và ngày hội tòng quân của tuổi trẻ huyện nhà cũng đang đến rất gần. Những tâm tư giản dị, thể hiện nguyện vọng được tham gia quân ngũ với ý thức tổ chức kỷ luật tốt của những thanh niên như Ngọc Anh thực sự làm chúng ta xúc động và trân trọng bới các em đều hiểu rõ tham gia Nghĩa vụ Quân sự là thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của thanh niên thời đại mới, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Mong em và các bạn sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường Quân đội để tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Ý Yên anh hùng, trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu.     

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga)

Chung nhan Tin Nhiem Mang