Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, bạo lực học đường, thuốc lá điện tử tại trường THCS Yên Phong
Lượt xem: 825

    Nhằm trang bị thêm kiến thức pháp luật, đời sống cho các em học sinh, vừa qua Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên và Công an xã Yên Phong đã phối hợp với Trường THCS Yên Phong tổ chức tuyên truyền phòng, tránh đuối nước, tai nạn thương tích, phòng cháy chữa cháy, tác hại của thuốc lá điện tử, bạo lực học đường cho các em học sinh của Nhà trường.

  Tại diễn đàn, các báo cáo viên đã tuyên truyền đến học sinh, giáo viên của trường về tình hình bạo lực học đường, nạn thuốc lá điện tử, tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích xảy ra đối với học sinh trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó các báo cáo viên đã đưa ra tình huống giả định và hướng dẫn các em học sinh kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, kỹ năng quản lý cảm xúc khi phát sinh mâu thuẫn trong học đường, kịp thời trao đổi giải đáp các thắc mắc của các em học sinh về tình trạng bạo lực học đường, phòng cháy chữa cháy, thuốc lá điện tử, tai nạn thương tích.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh trong việc phòng chống tai nạn thương tích cũng như các hành vi bạo lực học đường và vi phạm pháp luật trong tình hình hiện nay. Qua đó, kêu gọi các em học sinh tránh xa các hành vi mang tính bạo lực, rèn luyện các kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, bất đồng trong môi trường học đường. Hơn hết là cùng nhau xây dựng tình bạn đẹp, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng học tập, tiến bộ, tích cực rèn luyện đạo đức, nhân cách và tiếp thu tốt kiến thức để trở thành những công dân có ích cho xã hội và làm chủ chính bản thân trong tương lai. Buổi tuyên truyền cũng là cơ hội để các em học sinh được trang bị thêm những kiến thức cần thiết trong thực hiện PCCC ngay tại gia đình và trường học, đồng thời được trực tiếp thực hành các kỹ năng cơ bản để sử dụng thành thạo các phương tiện phòng cháy chữa cháy; cách nhận biết thuốc lá điện tử và chủ động phòng tránh, xử lý khi gặp các tình huống đuối nước, tai nạn thương tích.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga)

 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang