Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới ở đảng bộ xã Yên Bằng
Lượt xem: 828

 Đảng bộ xã yên Bằng hiện có 389 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ, trong đó 10 chi bộ thôn xóm. Những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng ủy xã tăng cường. Việc triển khai quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng được thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ đảng viên dự học bình quân đạt trên 90%. Qua đó đã tạo chuyển biến đáng kể về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên; các đảng viên đều có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

anh tin bai

 

Cùng với tăng cường công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Yên Bằng  tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Bám sát vào Nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện, phát huy tính tích cực vươn lên của người dân. Hiện toàn xã có 95 ha nuôi trồng thủy sản; duy trì đàn gia súc hơn 2000 con, đàn gia cầm hơn 21.000 con. Ngoài việc vận động các hộ chăn nuôi mở rộng quy mô chăn nuôi, đầu tư chuồng trại, đảm bảo vệ sinh môi trường, cơ cấu cây trồng vật nuôi cũng tiếp tục chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, người dân ngày càng chú trọng các giống lúa có chất lượng tốt và các giống vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao. Phát triển ngành nghề phụ được chú trọng. Địa phương thường xuyên mở các lớp dạy nghề trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, may công nghiệp đến các đoàn viên, hội viên…Còn vận động các doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, động viên các hộ gia đình thành lập các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các xưởng sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân. Hiện trên địa bàn xã có 3 công ty bê tông thương phẩm, 1 xưởng đóng tàu, 1 công ty than, 3 cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng và nhiều xưởng sản xuất nhỏ tại hộ gia đình, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương …Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 62 triệu đồng/năm, toàn xã có 1 hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, chiếm 0,03%.

 

anh tin bai

 Bằng việc đưa ra các giải pháp đồng bộ và phát huy tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, xã Yên Bằng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân trên địa bàn dần được nâng lên, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động khác của địa phương, nhất là phong trào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao  thời gian qua. Trong đó, tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, bồn hoa, tường rào.. Được biết một số thôn như thôn Nhì, thôn Trung Đồng, thôn Tống Văn Trân, thôn Phận thôn Đông, thôn Đoài Cầu cổ …đã xây dựng mới nhà văn hóa thôn; thôn Lục xây dựng mới tuyến đường với chiều dài 500 mét, có hàng cây bóng mát, có hệ thống đèn cao áp  với mức tổng huy động 1,5 tỷ đồng. Thôn Ninh Mật huy động 1,2 tỷ đồng mở rộng 2 trục đường thôn. Thôn Đoài Ngô Xá  nâng cấp toàn bộ hệ thống đường giao thông thôn xóm, xây dựng hệ thống cột đèn chiếu sáng. Thôn Nhì xây dựng mới 2 tuyến đường với mức kinh phí 750 triệu đồng. Thôn Trung Đồng,  người dân đã đóng góp ngày công và tiền  mở rộng, bê tông hóa và chỉnh trang hệ thống thoát nước 2 tuyến đường trục thôn với kinh phí 950 triệu đồng…Hiện toàn xã có 3,7 km đường trục xã, liên xã; 7,34 km đường trục thôn xóm; gần 34 km đường dong ngõ xóm đã được tải nhựa, bê tông hoặc cấp phối đạt chuẩn; gần 60% đường trục chính nội đồng được cứng hóa bằng cấp phối ….Địa phương đã hoàn thành 19 tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao.

Tuy nhiên Đảng bộ xã Yên Bằng vẫn tiếp tục đề ra những giải pháp cụ thể, hoàn thiện hơn các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, để quá trình xây dựng không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, mà còn thay đổi cả nếp nghĩ, cách làm và quan trọng nhất là thay đổi chính cuộc sống của người dân.

 

(Thực hiện: Thu Nga)

Chung nhan Tin Nhiem Mang