Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công an xã Yên Tân triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho nhân dân trên địa bàn
Lượt xem: 294

Nhằm giúp người dân thuận lợi hơn trong việc thực hiện các dịch vụ công và thủ tục hành chính, đồng thời từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư trên hệ thống điện tử, thời gian qua, công an xã Yên Tân đã và đang tích cực triển khai tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn.

anh tin bai

Việc triển khai cấp tài khoản định danh điện tử đã được Công an xã Yên Tân triển khai từ tháng 12/2022, đến nay đã hoàn thành cấp tài khoản định danh cho gần 1000 công dân trên địa bàn xã. Để người dân hiểu rõ nội dung và tiện ích của tài khoản định danh điện tử, Công an xã Yên Tân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, phối hợp với các ban ngành đoàn thể giúp nhân dân nắm rõ quy trình và tự giác đi đăng kí thực hiện. Đối tượng thực hiện bao gồm toàn bộ công dân đủ 14 tuổi trở lên đã được cấp căn cước công dân gắn chip điện tử. Công dân được cấp tài khoản định danh điện tử trong đó ngoài các thông tin cá nhân trong căn cước thì người dân còn được tích hợp các loại giấy tờ cá nhân khác như giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ công an sẽ tự động xác thực và tích hợp hiển thị thông qua ứng dụng VNeID với các tính năng bảo mật tuyệt đối trên điện thoại thông minh của công dân. Sau khi tích hợp được các thông tin giấy tờ cá nhân vào tài khoản định danh điện tử công dân sẽ được đơn giản hóa các thủ tục khi tham gia các giao dịch hành chính công.

Thiếu tá Vũ Duy Cường, Trưởng công an xã Yên Tân cho biết: Sau khi triển khai làm căn cước công dân gắn chip cho công dân địa phương thì việc tiếp tục thực hiện đăng kí tài khoản định danh điện tử này sẽ giúp người dân không phải mang theo các loại giấy tờ tùy thân đã được tích hợp khi thực hiện các giao dịch hành chính công và có thể giao dịch trực tuyến, tiết kiệm được chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo tính tin cậy, độ chính xác và hiệu quả cao. Hiện công an xã Yên Tân vẫn đang tiếp tục tập trung nhân lực và máy móc phục vụ nhân dân địa phương đến đăng kí tài khoản định danh điện tử góp phần thực hiện hiệu quả Đề án của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025./.

(T/h: Trần Thúy)

Chung nhan Tin Nhiem Mang