Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên tổ chức giải tỏa các vi phạm pháp luật về đê điều và công trình thủy lợi
Lượt xem: 709
Từ ngày 10 - 28/01/2018, huyện Ý Yên tổ chức ra quân giải tỏa các vi phạm pháp luật về đê điều và công trình thủy lợi trên địa bàn theo tinh thần Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 23/8/2017 của UBND tỉnh Nam Định.





Để xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi và thực hiện nghiêm Chỉ thị 10/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi, đất đai hành lang bảo vệ đê điều, xả thải vào nguồn nước; quản lý khai thác, vận chuyển, bến bãi tập kết, kinh doanh cát sỏi trên các tuyến sông, cửa biển trên địa bàn tỉnh, UBND huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo xử lý vi phạm công trình thủy lợi, đê điều huyện và ban hành Kế hoạch số 472/KH-UBND ngày 30/10/2017 về tuyên truyền, xử lý và giải tỏa các vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi, đồng thời thành lập 02 tổ công tác giải tỏa có nhiệm vụ phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành thống kê, rà soát, phân loại, lập biên bản các vi phạm, xác định cụ thể mốc giới giải tỏa của từng hộ vi phạm.



Để tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng của giải tỏa vi phạm đê điều và công trình thủy lợi, nâng cao ý thức chấp hành của người dân, huyện đã tổ chức xe tuyên truyền lưu động, có pano apphic đến các xã, thị trấn. Bài tuyên truyền thường xuyên được phát trên Đài PTTH huyện và hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn.





Các xã ngoài việc thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh còn thành lập ban vận động gồm mặt trận, quân sự, phụ nữ… đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, sau khi lập biên bản vi phạm, UBND xã ra thông báo cho các hộ chủ động tháo dỡ phần công trình vi phạm, tuy nhiên sau thời gian ra hạn hầu hết các hộ đều không chấp hành, UBND xã đã xây dựng kế hoạch giải tỏa và huy động lực lượng an ninh, quân sự, trưởng thôn, xóm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; chuẩn bị nhân lực, phương tiện để tổ chức giải tỏa, tháo dỡ.

Đến ngày 28/01/2018 toàn huyện đã tổ chức giải tỏa được 397 trường hợp vi phạm, chủ yếu là vi phạm hành lang đê, tập trung ở các xã Yên Phương, Yên Trị, Yên Đồng, Yên Phúc, Yên Lộc, Yên Nhân, Yên Bằng, Yên Thọ. Các xã làm tốt công tác giải tỏa như Yên Đồng, Yên Lộc, Yên Phương, Yên Nhân…  





Để xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang đê điều và công trình thủy lợi, thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức giải tỏa tất cả các vi phạm theo phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau”, đồng thời giải quyết triệt để các vi phạm mới phát sinh sau Chỉ thị 10/CT-UBND của UBND tỉnh, tuyệt đối không để phát sinh thêm vi phạm mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều, pháp lệnh khai thác và bảo vệ các công trình thủy lợi để nhân dân nắm rõ và chấp hành; tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình không được vi phạm và tái lấn chiếm hành lang đê điều và công trình thủy lợi, chỉ đạo các xã tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng đê nhân dân, phát huy vai trò giám sát, tố giác của nhân dân đối với các hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân. Đối với các hộ đã giải tỏa UBND huyện yêu cầu Hạt quản lý đê, Công ty TNHH1TV KTCTTL huyện phối hợp chặt chẽ với UBND các xã để kiểm tra, giám sát, không để các hộ tái vi phạm. Các ngành chức năng liên quan phối hợp với các xã cần thực hiện đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra, chậm nhất đến năm 2020 phải hoàn tất việc giải tỏa các vi phạm còn tồn tại từ năm 2007 trở lại đây.

(Nguồn: Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện)

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang