Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Ninh nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.
Lượt xem: 212

Hòa trong không khí của cả nước đang tổ chức các hoạt động  kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", trong những ngày này, xã Yên Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ, tri ân các liệt sĩ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Với tinh thần, trách nhiệm, bổn phận và nghĩa nặng tình sâu, bằng cả tấm lòng biết ơn của những người đang sống, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Ninh mãi mãi ghi tạc và đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các thương bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với nước bằng những hoạt động và việc làm cụ thể như: xã Yên Ninh đã phát động cán bộ, đảng viên, các công ty, doanh nghiệp và toàn dân đóng góp  quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 80 triệu đồng. Cùng với tiếp nhận và trao tặng 268 suất quà của Trung ương, tỉnh, huyện cho tất cả các gia đình chính sách trong toàn xã, UBND, UBMTTQ xã đã trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của xã trao tặng 268 suất quà cho 268 thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn xã, trao tặng 28 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu đã được các thôn xóm bầu chọn, với tổng trị giá quà tặng 52 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác chi trả các chế độ chính sách kịp thời, đúng đối tượng. Các ban ngành, đoàn thể của xã như: đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, hội LHPN, hội nông dân, các bộ công chức xã, các em học sinh trường THCS Yên Ninh tổ chức lao động, cắt cỏ, dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang Liệt sĩ và vệ sinh lau rửa các phần mộ liệt sĩ. Ngoài ra, UBND xã Yên Ninh tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH, mít tinh kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ; Lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sĩ; Đoàn thanh niên, hội CCB tổ chức Lễ thắp nến tri ân nhằm tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Những việc làm thiết thực của xã Yên Ninh đã thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần động viên các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tháng 7 về cũng nhắc nhở mỗi chúng ta sống trách nhiệm hơn để phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp mà dân tộc đã để lại. Thông qua những hoạt động ý nghĩa mà cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Ninh tổ chức trong dịp này đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào truyền thống quê hương cách mạng và trách nhiệm của mỗi người dân địa phương trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

                                                 (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang