Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Đồng với công tác "Đền ơn đáp nghĩa".
Lượt xem: 124

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Đồng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", đảm bảo tốt chính sách thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ nhằm xoa dịu những nỗi đau mất mát, bù đắp tinh thần cho những người có công. Qua đó thể hiện lòng tri ân, biết ơn sâu sắc với thế hệ cha ông không tiếc xương máu, bỏ lại một phần cơ thể nơi chiến trường, giành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc, nhân dân cuộc sống yên bình.

 anh tin bai

 

Theo đó, để công tác "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo cho người có công đạt hiệu quả, hàng năm Đảng ủy xã Yên Đồng đã chỉ đạo UBND xã ban hành các kế hoạch, triển khai công tác chăm sóc người có công và tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ; vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 25 triệu đồng; rà soát việc thực hiện các chính sách ưu đãi người có công. Việc chi trả chế độ cho các đối tượng, người có công được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng đối tượng, đúng thời gian. Bên cạnh đó, UBND xã còn tạo điều kiện cho các gia đình sách tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, tiếp cận các phong trào giảm nghèo để chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7) năm nay, xã Yên Đồng đã phát động nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Ngoài việc tiếp nhận 479 suất quà do Trung ương, tỉnh, huyện trao tặng cho tất cả các gia đình chính sách trên địa bàn; xã Yên Đồng còn trích kinh phí gần 12 triệu đồng từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của xã trao tặng 479 suất quà cho thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tổ chức các đoàn của xã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; các ban ngành, đoàn thể từ xã đến thôn xóm huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên quét vôi, ve, cắt tỉa cành, cây, làm vệ sinh phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ. Tối ngày 26/7 Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo Đoàn thanh niên CSHCM và Hội CCB xã phối hợp tổ chức Lễ viếng đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và mít tinh kỷ niệm, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ địa phương.

                                                                   (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Chung nhan Tin Nhiem Mang