Cổng thông tin điện tử

Huyện Ý Yên - Nam Định

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên, học sinh Trung tâm GDNN – GDTX huyện
Lượt xem: 371

Hướng tới Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM ( 26/03/1931 – 26/03/2023), sáng ngày 20/03/2023, tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Ý Yên, Huyện đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ công an huyện phối hợp tổ chức Chương trình “ Tuyên truyền pháp luật về tội phạm ma túy, hình sự, phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông” cho đoàn viên thanh niên Trung tâm GDNN – GDTX.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đến dự có đồng chí Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư huyện đoàn; các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn thanh niên công an huyện; đại diện Hội phụ nữ công an huyện, cán bộ đoàn thanh niên Thị trấn Lâm. Cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trung tâm GDNN – GDTX huyện Ý Yên.

anh tin bai

Tại chương trình, các đồng chí cán bộ Công an huyện đã tuyên truyền và hướng dẫn các nội dung cơ bản đó là tác hại của ma túy; cách xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra và tuyên truyền về luật giao thông đường bộ. Thông qua nội dung tuyên truyền các đoàn viên thanh niên, học sinh trong Trung tâm đã được nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về tác hại của các loại ma túy phổ biến ở nước ta hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng ma túy và trách nhiệm của bản thân, gia đình, trường học, xã hội trong việc phòng chống ma túy. Hiện nay, ma túy không chỉ là mối hiểm họa trong cộng đồng mà còn len lỏi vào trong môi trường trường học và được ẩn giấu dưới nhiều hình thức khác nhau như trong đồ ăn, thức uống, thuốc lá, các hương vị… Với độ tuổi thanh thiếu niên học sinh dễ bị kích động, tâm lý chưa ổn định hay bị rủ rê, lôi kéo vào con đường nghiện ngập do đó các em cần nắm vững các kiến thức cơ bản để phòng tránh. Đồng thời nâng cao tính giáo dục, răn đe đối với những hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng, vận chuyển và tàng trữ ma túy.

anh tin bai

Nội dung tiếp theo các em học sinh được trang bị đó là kỹ năng xử lý khi có cháy nổ xảy ra, đầu tiên các em cần biết cách thoát hiểm an toàn, cách sử dụng bình chữa cháy. Khi phát hiện cháy nổ cần nhanh chóng gọi cho đội cứu hộ số máy 114 hoặc sử dụng App 114 để liên hệ đội phòng cháy chữa cháy sớm nhất có thể nhằm kịp thời xử lý đám cháy không để lây lan ra diện rộng giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

anh tin bai

Đối với các em học sinh việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông cũng là một trong những vấn đề cấp thiết nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội. Thông qua bài tuyên truyền các đoàn viên thanh niên, học sinh Trung tâm đã được nắm bắt sơ bộ về tình hình xảy ra tai nạn giao thông trong toàn quốc và các vụ tai nạn của các em học sinh đã xảy ra trong huyện thời gian gần đây giúp các em nhận thấy mối nguy hiểm khi không chấp hành luật lệ an toàn giao thông đường bộ. Các đoàn viên, thanh niên cần sử dụng các loại phương tiện cơ giới theo đúng độ tuổi được pháp luật quy định, chấp hành nghiêm chỉnh việc sử dụng mũ bảo hiểm, làm chủ tốc độ an toàn khi tham gia giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn không đáng có.

anh tin bai

 

anh tin bai

Với những kiến thức cơ bản được trang bị về tội phạm ma túy, hình sự, phòng cháy chữa cháy và trật tự an toàn giao thông không chỉ giúp các đoàn viên thanh niên, các em học sinh nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật về phòng chống ma túy, phòng chống cháy nổ và đảm bảo an toàn giao thông còn giúp các em hình thành các kỹ năng cần có trong cuộc sống để bảo vệ bản thân trước những tai tệ nạn xã hội. Thông qua đó mỗi đoàn viên thanh niên, mỗi học sinh sẽ là những người tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng góp phần tạo môi trường gia đình, trường học và xã hội an toàn, lành mạnh./.

(T/h: Trần Thúy)

Chung nhan Tin Nhiem Mang